Những người mẫu không cần đại gia vẫn sống tốt của showbiz

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có bóng hình đại gia bên cạnh, không nhà lầu, không xe hơi, không hàng hiệu, nhưng họ vẫn là những gương mặt sáng giá của sàn catwalk.

Trang Trần

trang trần

Trang Trần hay Trang Khàn là một trong những nhân tố vàng của sàn diễn thời trang. Gương mặt góc cạnh  lạnh lùng, biểu cảm đa dạng, bước chân dứt khoát và mạnh mẽ từng được các nhà thiết kế suýt xoa vì tương đồng với ngựa hoang Gisele Buchen, Trang Trần là cái tên mà các bộ sưu tập cá tính không thể bỏ qua. 

trang trần

Thế nhưng bất ngờ Trang Trần trở nên đình đám "nhờ" một đàn em mỉa mai cô là "người đẹp bún đậu mắm tôm". Thông tin cô mở một cửa hàng bán món "đặc sản" của Hà Nội lúc này mới được lan truyền rộng rãi. Trang Trần cũng chẳng giấu giếm, cô thường xuyên khoe những bức ảnh mặc quần jeans, áo phông giản dị, tóc bờm ngược ra phía sau, mặt mày không chút điểm trang lấm lem mồ hôi, tất bật rán đậu, pha mắm, bưng bê phục vụ khách như một bà chủ bình dân đích thực. 

trang trần

Một luồng dư luận cho rằng người mẫu nổi tiếng như Trang Trần phải giữ hình ảnh của mình chứ không thể bình dân hóa, tầm thường hóa mình đi bằng việc bán bún đậu mắm tôm. Nhiều người mẫu còn bóng gió chê bai Trang Trần làm giảm giá trị của showbiz. Nhưng một phía khác lại bày tỏ sự trân trọng và thêm yêu quý cô người mẫu dám kiếm sống bằng chính sức lao động của mình, không nề hà việc gì miễn là công việc lương thiện, không dựa hơi đại gia để lên xe xuống ngựa, mình dát hàng hiệu như bao người của showbiz.

Những chia sẻ thẳng thắn của Trang Trần về công việc bán bún đậu mắm tôm cũng giúp công chúng sáng tỏ hơn về hậu trường showbiz. Người mẫu đắt show như Trang Trần ở thời hoàng kim cũng chỉ phục vụ đủ nhu cầu bình thường. Cô cho hay cô không phải tín đồ hàng hiệu, không tiêu xài hoang phí thì mỗi tháng để dành được 10 triệu. Việc mua nhà, mua xe với một người mẫu chuyên nghiệp gần như là không tưởng. 

Nữ người mẫu cá tính cũng không giấu giếm việc mở quán bún đậu mắm tôm vì ít vốn, không đủ tiền mở hẳn cửa hàng sang trọng, hơn nữa cô muốn làm từ việc nhỏ rồi mới đến việc lớn. 

trang trần

Kể từ khi mở quán, cô chuyên tâm hơn cho dự án kinh doanh của mình, không thích dự event dù thu nhập cao, dành nhiều thời gian để đi làm từ thiện thay vì đến quán bar. Lối sống lành mạnh, thẳng thắn khiến cho Trang Trần được nhiều người yêu lẫn nhiều người ghét. Nhưng cũng vì thế mà cô luôn tự tin, dám nói thẳng các vấn đề của showbiz đầy rẫy giả dối và bon chen.

Ngọc Quyên

ngọc quyên

Đặt chân lên sàn catwalk từ năm 15 tuổi, vật lộn với cuộc sống mưu sinh trong showbiz để kiếm tiền nuôi mẹ và nuôi thân, Ngọc Quyên không tránh khỏi những dại dột và vấp ngã. Dính tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa toàn diện gương mặt và vòng 1, rồi tin đồn cặp kè đại gia mới có nhà ở Sài Gòn, rồi chụp bộ ảnh khỏa thân bị công chúng ném đá không tiếc tay, Ngọc Quyên tưởng như vĩnh viễn mang danh gái hư của showbiz Việt.

Nhưng chỉ đến khi cô tham gia sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, con người thật của Ngọc Quyên mới lộ diện. Nghị lực phi thường, đã quyết tâm làm gì là làm đến cùng, không sợ khó, không sợ khổ, không sợ đau đớn chấn thương, Ngọc Quyên từ một cô người mẫu cứng đơ trở thành một vũ công quyến rũ, từ vô danh trở thành một dấu ấn của Bước nhảy hoàn vũ 2013.

ngọc quyên

Những tin đồn về cô cũng từ đây mà bay biến. Người ta tận mắt thấy Ngọc Quyên bình dị và gần gũi, không xài hàng hiệu, không ăn mặc lộng lẫy cầu kỳ. Người ta thi thoảng lại bắt gặp cô trong các chuyến công tác từ thiện không kèn không trống. Người ta cũng thấy sức lao động đáng nể của cô. Một cô bé làm nghề từ năm 15 tuổi và giữ được sức nóng trên sàn catwalk trong suốt 10 năm thì phải dựa vào chính mình chứ không có đại gia nào nâng đỡ nổi. 

ngọc quyên

Sau 10 năm, Ngọc Quyên quyết định gác lại sự nghiệp, sang Mỹ kết hôn với một bác sĩ Việt kiều.

ngọc quyên

Nhưng không an phận với vai trò ở nhà nội trợ, cô quyết tâm đi học trở lại để có thể kiếm được công việc tại Mỹ, tự lập về tài chính chứ không muốn "ăn bám" chồng. Cô cũng không tổ chức đám cưới rình rang ở Việt Nam như các ngôi sao khác mà biến ngày trọng đại của mình thành một bữa tiệc ấm áp ra mắt quỹ từ thiện của hai vợ chồng. Phẩm cách của cô khiến người hâm mộ phải nể phục.

Trang Khiếu

trang khiếu

Thành danh từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, nhưng Trang Khiếu không có khởi đầu thuận lợi như đồng nghiệp. Chiều cao quá khổ, thân hình hơi mập so với một người mẫu, gương mặt lại chẳng bắt mắt theo gu của sàn diễn trong nước, Trang Khiếu đã phải chật vật tìm một chỗ đứng trong showbiz. 

trang khiếu

Mang khát vọng lớn lao, cô nữ sinh điều dương quê mùa ngày nào đã liều lĩnh một thân một mình sang Mỹ, tự học tiếng Anh, tự tìm kiếm thông tin về các tuần lễ thời trang và đi casting hàng trăm buổi chỉ để tìm một cơ hội trình diễn nhỏ nhoi.

Những nỗ lực của Trang Khiếu cuối cùng cũng có kết quả khi cô được diễn trong các show bên lề Tuần lễ thời trang New York danh tiếng. Từ đây, cô lại tìm đến những Tuần lễ thời trang lớn khác và tạo được ấn tượng không nhỏ trong Tuần lễ thời trang London. Trong nước, các nhà thiết kế hàng đầu như Công Trí, Đỗ Mạnh Cường cũng dành cho Trang Khiếu những vị trí vedette trong các show lớn nhất.

trang khiếu

Tuy nhiên, cơ hội ở Mỹ không có nhiều cho một người mẫu nặng cân như Khiếu Thị Huyền Trang. Cô đã lên quyết tâm  ép cân về size 0 dù cơ thể cô thuộc dạng to khung, rất khó ép. Kết quả sau 1 năm, từ một thân hình hơi mập và thô, Trang Khiếu đã biến thành một người mẫu size 0 mảnh mai với hai cánh tay thon thả và vòng eo phẳng lì. Các nhà thiết kế trong nước lại như phát cuồng trước cơn sốt Trang Khiếu. Họ gửi gắm cho cô những mẫu thiết kế đinh mà chẳng cần một đại gia hay mối quan hệ nào tác động.

trang khiếu

Cho đến thời điểm hiện tại, Trang Khiếu là người mẫu trẻ sáng giá nhất hiện nay. Cô được yêu quý không chỉ vì cách làm việc chuyên nghiệp, sức lao động bền bỉ, những nỗ lực vượt khó không mệt mỏi vì nghề mà còn vì lối sống giản dị không phô trương, không bóng dáng hàng hiệu, nhà lầu, xe hơi và đại gia.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn