Những người nên tránh thịt gà "càng xa càng tốt" nếu không muốn bệnh tật "hỏi thăm"

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Người mắc bệnh huyết áp và tim mạch

Trong 100 gram thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, còn nhiều vitamin A, C, E khác rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trong da gà có nhiều mỡ, colesterol nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt là da gà.

Người sau mổ 

Theo những kinh nghiệm dân gian, người sau mổ hoặc bị các vết thương hở không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da hoặc để lại sẹo.

Việc này được lý giải như sau: Thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm. Nhất là khi các vết thương hở nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau.

nguoi-khong-nen-an-thit-ga-01

Người bị thủy đậu

Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người bị bệnh sỏi thận

Người mắc bệnh sỏi thận không nên ăn thịt gà bởi hàm lượng protein có trong thịt gà sẽ làm cho lượng oxalate trong nước tiểu tăng và hình thành nên các loại sỏi.

Người có vấn đề về tiêu hóa

Thịt gà có rất nhiều dưỡng chất nên dễ gây ra tình trạng khó tiêu ở những người có vấn đề về tiêu hóa.

Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng khiến cớ thể khó chịu và bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc.

Ngoài ra, bạn không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì khi dùng chung sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link