Những người tuyệt đối không nên ăn cà muối

( PHUNUTODAY ) - Cà muối là món ăn rất phổ biến vào mùa hè, tuy nhiên có những đối tượng không thích hợp để ăn.

Theo Đông y, cà pháo vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tán huyết, tiêu viêm, chỉ thống, nhuận tràng, lợi tiểu, trị thũng thấp độc, trừ hòn cục trong bụng, ho lao. Đông y gọi quả cà là di tử hay giả tử, ải qua. Dân gian còn gọi là cà ghém, cà pháo, cà muối.

Mặc dù là món ăn phổ biến đưa cơm, tuy nhiên có những người tuyệt đối không nên ăn bởi sẽ gây hại.

2

Người bị cao huyết áp

Trong cà muối chứa hàm lượng muối và men tiêu hóa cao. Vì vậy, nếu những người bị cao huyết áp ăn vào thì muối trong cà sẽ làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, gây tăng nước trong tế bào, co mạch dẫn đến hiện tượng tăng huyết áp và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Người đau dạ dày

Cà muối lên men với nồng độ axit cao dễ sinh ợ hơi, làm tổn thương niêm mạc dạ dày gây bệnh viêm mạn tính hoặc loét dạ dày.

1

Người mắc bệnh tiêu hóa

Những người có đường tiêu hóa kém khi ăn các món muối chua đặc biệt là cà muối, dễ mắc bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, lỵ trực khuẩn, tả, thương hàn.

Phụ nữ đang mang thai

Trong quá trình mang thai phụ nữ dễ bị cao huyết áp, tiểu đêm… chính vì vậy, những phụ nữ mang thai cũng là đối tượng tuyệt đối không nên ăn dưa, cà muối. Nguyên nhân là trong cà có nhiều muối dễ gây cao huyết áp, làm cho protein trong nước tiểu của thai phụ tăng lên ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link