Uống nước lá tía tô thêm 2 thứ này: Vừa mát lành vừa giúp ngủ ngon, trị nám

( PHUNUTODAY ) - Tía tô ngoài việc dùng làm gia vị còn có thể dùng để đun nước uống hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe.

Từ lâu, lá tía tô đã được người dân sử dụng như một phương pháp tự nhiên để chứa bệnh không cần dùng thuốc. Lá tía tô thường được dùng để trị cảm cúm, cảm lạnh, ho sốt. Việc uống nước lá tía tô còn giúp làm đẹp da, thải mỡ nhanh.

tia-to-01

Khi kết hợp lá tía tô với nguyên liệu phù hợp, loại đồ uống này vừa phát huy công dụng vốn có vừa tăng thêm lợi ích cho sức khỏe.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), tía tô là loại gia vị quen thuộc đối với người Việt và cũng là một vị thuốc quý trong Đông y. Đem lá tía tô rang cùng gạo, gừng rồi làm nước uống sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, trị nám.

Để làm loại đồ uống này, bạn cần có một nắm lá tía tô thái nhỏ, 1 nhánh gừng tươi thái sợi, 1 nắm gạo đem vo sạch.

Bỏ gạo vào chảo rang vàng sau đó thêm gừng tươi. Cuối cùng cho lá tía tô vào đảo đều cho tới khi các nguyên liệu đều chuyển sang màu vàng và có mùi thơm.

tia-to-02

Thêm nước và đun sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó tắt bếp và lọc lấy phần nước cốt.

Uống nước lá tía tô gạo rang vào buổi sáng sau khi ăn. Có thể uống lúc còn ấm hoặc lạnh tùy sở thích.

Theo lương y Bùi Hồng Minh, lá tía tô có chứa các hoạt chất giúp giảm lo âu, điều trị rối loạn giấc ngủ. Gừng có chứa hoạt chất cineol giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng khả năng hoạt huyết, giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

tia-to-03

Gạo tẻ đem nấu nước uống có thể bổ sung nhiều vitamin giúp làn da trắng hồng, góp phần làm mờ sạm nám, trẻ hóa da. Kết hợp gạo với tía tô thì công dụng làm đẹp da, trị nám càng được tăng cường.

Bạn có thể sử dụng gạo lứt để nấu nước giúp cơ thể nhận được nhiều vitamin hơn.

Lá tía tô có hàm lượng calo thấp, giàu chất chống oxy hóa. Khi đem đun nước uống hàng ngày cùng với gừng tươi, nó sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, giúp chị em có được vòng eo thon thả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link