Những quan niệm sai lầm về sức khỏe mà ai cũng nghĩ là đúng

( PHUNUTODAY ) - Những quan điểm phổ biến về sức khỏe liệu có độ chính xác bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu và thay đổi ngay những suy nghĩ sai lầm này nhé!

1. Bẻ khớp sẽ dẫn tới viêm khớp

Có không ít người thường có thói quen bẻ khớp ngón tay, gây cho những người xung quanh cảm thấy khá khó chịu nhưng nó lại không ảnh hưởng gì lớn đối với sức khỏe củ họ. Theo các chuyên gia, khi các khớp được di chuyển hoặc kéo dãn, những vùng có áp lực thấp hoặc môi trường chân không được hình thành bên trong khớp. Bạn có thể nghe thấy tiếng bẻ khớp to là do khí nitơ bên trong được đẩy về phía khớp khi có áp lực tác động lên nó.

Nên có thể nói, việc bẻ khớp này khá an toàn và thường không gây ra thương tổn hay bệnh viêm khớp như mọi người vẫn nói. Tuy nhiên, nếu khi bẻ khớp, bạn cảm thấy đau thì hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra vì có thể bạn đang bị chấn thương, hoặc căn bệnh tiềm ẩn về khớp. 

bekhopngontay-1649151681-16491-4103-8221-1649151716

2. Đi ngủ với tóc ướt sẽ gây cảm cúm

Trên thực tế, việc đi ngủ với mái tóc ướt thường không thể nhiễm virus cảm cúm. Chỉ lạnh hay ướt thôi vẫn chưa đủ, vì virus có tính lây nhiễm, nên nếu như bạn tiếp xúc với người bị cảm cúm mới có nguy cơ bị cảm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi ngủ với mái tóc ướt vì sẽ khiến cho gối bị ẩm, hình thành nên môi trường có lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra mụn, cùng với đó sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy bị đau đầu.

20171011-032623-ngu-voi-toc-uot-6

3. Quy tắc "5 giây"

Chắc hẳn, bạn đã từng ít nhất một lần nhìn thấy ai đó hay tin rằng, đánh rơi đồ ăn chỉ cần nhặt nó lên ngay lập tức trong khoảng thời gian 5 giây hay còn có thể nói là "quy tắc 5 giây" là có thể tiếp tục ăn mà không phải lo bị nhiễm vi khuẩn. Nhưng thực tế, chuyện này là hoàn toàn hoang đường.

Thật ra, không cần phải đến 5 giây ngắn ngủi, vi khuẩn đã có thể xâm nhập vào miếng thức ăn rơi ngay lập tức. Chuyện này chỉ khả quan nếu trên sàn nhà không chứa vi khuẩn nhưng chuyện này thật sự không bao giờ có thể xảy ra. Để tránh bị bệnh, tốt hơn hết là bạn hãy cứ nghe theo lời cảnh báo và bỏ hết phần thức ăn bị rơi đi, hoặc ít nhất là hãy rửa lại cho sạch.

thucanvuaroixuongnennhaanhaykhong_800x400-26567cd2

4. Chườm đá vào nơi bị bỏng

Theo các nghiên cứu khoa học, đã cho thấy rằng, thực chất, việc chườm đá cục vào vết bỏng không mang đến lợi ích mà lại mang đến tác hại nhiều hơn. Nguyên nhân là bởi, nhiệt độ cực lạnh giống như nước đóng băng có thể gây ra hiện tượng bỏng lạnh làm tổn thương bề mặt da.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa những cách chữa bệnh tại nhà bằng các chất nhờn như bơ hoặc mayonnaise vì những chất này có tính giữ nhiệt khiến da bạn có thể bị bỏng thêm mà thôi. Trong trường hợp bị bỏng, bạn hãy rửa ngay dướ nước lạnh (nước máy). Uống vài viên thuốc giảm đau, bôi thuốc mỡ kháng sinh và dùng gạc lỏng để tránh vi trùng xâm nhập vết thương là tốt nhất. Nếu vết bỏng quá nghiêm trọng thì bạn nên đến bác sĩ để điều trị hiệu quả.

photo1540197934052-154019793405267716627

5. Luôn luôn phải gọt vỏ rau củ và trái cây

Lớp vỏ của rau củ, trái cây như khoai tây, táo, cà rốt và những quả họ cam chanh có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi. Trong khi đó, so với khoai tây đã gọt vỏ, một củ khoai tây luộc còn nguyên vỏ chứa nhiều hơn tới 175% vitamin C.

Không những vậy, vỏ rau củ và trái cây còn có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, rất tốt cho việc giảm cân, hỗ trợ cho việc tiêu hóa, cải thiện lượng glucose trong máu và kiểm soát cholesterol. Nếu bạn gọt vỏ tức là bạn đang bỏ đi tất cả các dưỡng chất cần thiết này! Vì vậy, đừng vì lo lắng thái quá mà bỏ phí mất phần vỏ nhiều dinh dưỡng nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rửa thật sạch trước khi ăn để đảm bảo an toàn.

an-tao-got-vo-1927258
Theo:  xevathethao.vn copy link