Những sai lầm khi ăn uống khiến bạn dễ rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - 5 bộ phận dưới đây bạn không nên ăn nhiều bởi chúng có thể tàn phá sức khỏe của bạn.

Ăn vùng phao câu gà, vịt

Thói quen ăn của nhiều người là thích ăn phao câu gà vịt bởi nó có chứa nhiều chất béo. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm giải thích rằng có tuyến mỡ ở đuôi sẽ gây ô nhiễm chất lượng thịt, chứa một lượng lớn mầm bệnh, chất thải trao đổi chất,... mà ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao, một số vi trùng có thể vẫn chưa bị tiêu diệt hoàn toàn

Thích ăn da cổ vịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết phần cổ vịt rất được yêu thích bởi những người thích thịt vịt. Nguyên nhân là ở nơi chứa rất nhiều mô bạch huyết, nếu không loại bỏ sạch, có rất nhiều virus gây hại sức khỏe trú ngụ tại đó. Nhiệt độ nấu nướng không thể tiêu diệt chúng, dẫn tới nguy hại cho sức khỏe.

Bộ phận không nên ăn

Bộ phận không nên ăn

Uống rượu với mật cá

Nhiều người đàn ông thích uống rượu với mật cá tuy không phải là thực phẩm sử dụng hằng ngày nhưng chúng lại được xem như một số bài thuốc quý. Nhưng trên thực tế túi mật là cơ quan tiêu hóa, tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thịt và thức ăn béo. Chính vì vậy, mà cả túi mật cá sống và nấu chín đều độc hại.

Ăn đầu của tôm

Thói quen của nhiều người là thích ăn đầu tôm bởi cho rằng đầu tôm chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp và mắt của bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, tôm có phần đầu lưu trữ chất thải. Đặc biệt hơn, phần đầu tôm có khả năng tích tụ kim loại. Những chất kim loại có trong nước, nơi sinh sống sẽ được chúng tích trữ ở đầu để góp phần nuôi cứng vỏ. Vì thế, bạn không nên ăn đầu tôm và nhớ bóc vỏ tôm khi ăn.

Thói quen ăn uống gây bệnh

Thói quen ăn uống gây bệnh

Ăn lòng già của lợn

Lòng gà là nơi chứa nhiều chất thải của lợn, là nơi chứa nhiều giun sán nếu bạn ăn lòng già của lợn không làm sạch dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh, giun, sán… dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link