Những sai lầm khi chế biến rau xanh khiến rau mất chất, giảm hẳn dinh dưỡng mà không biết

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi chế biến món rau dưới đây khiến cho rau nhạt vị, kém hấp dẫn món ăn không còn đậm đà nữa.

Tích trữ rau quá lâu

Một trong những sai lầm khi chế biến rau là mua rau quá nhiều và tích lũy quá lâu. Bởi khi bạn để rau quá lâu sẽ khiến cho rau mất chất dinh dưỡng và khi chế biến ăn sẽ kém ngon.

Ngoài ra, với các loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải sẽ hao tổn 84% vitamin C nếu để ở nhiệt độ 20oC trong 1 ngày. Nếu cần thiết phải "tích trữ" thì nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh mặt trời giúp cho món rau của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Kéo dài thời gian xào nấu

Trong rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng nếu bạn nấu trong một thời gian quá dài sẽ khiến cho các dưỡng chất bị phân hủy đi rất nhiều làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Không để rau quá lâu trong tủ lạnh

Không để rau quá lâu trong tủ lạnh

Chính vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thời gian xào nấu rau củ không nên kéo dài, tốt nhất nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin có trong rau xanh.

Cắt rau trước khi rửa

Thói quen cắt rau củ trước khi rửa là một thói quen cực kỳ sai lầm mà nhiều bà nội trợ mắc phải. Khi bạn làm như vậy sẽ khiến thành phần vitamin tồn tại ở trong rau dưới dạng nước nên dễ bị hòa tan trong nước khi rửa.

Hành động bạn cắt rau và rửa rau xong mà không nấu ngay cũng khiến cho lượng vitamin có trong rau thất thoát khá lớn qua quá trình bốc hơi nước.

Không cắt rau trước khi rửa khiến rau mất chất

Không cắt rau trước khi rửa khiến rau mất chất

Không phải rau nào nấu chín cũng tốt

Có một số loại rau củ như súp lơ xanh, cà rốt, hành tây,... chứa nhiều dinh dưỡng hơn khi chưa chế biến. Chính vì vậy, khi nấu nướng các chị em hãy tận dụng đặc tính này của chúng mà thiết kế thực đơn với các món salad, kho quẹt chấm rau sống,... để giữ lại nhiều nhất những dưỡng chất thiết yếu của món ăn giúp món ăn thêm phần hoàn hảo nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link