Những sai lầm khi uống cà phê kiến bạn dễ rước bệnh vào người, nhất điều thứ nhất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi uống cà phê bạn chớ dại mắc phải những sai lầm này kẻo hối hận không kịp.

Uống vào 8-9 giờ sáng

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng để khởi động ngày mới tập trung hơn. Nhưng nếu bạn uống là vào khoảng giữa 8:00 và 9:00AM. Nếu bạn uống cà phê tại thời điểm này, mức căng thẳng của bạn có thể tăng lên. Bên cạnh đó caffeine có thể làm tăng nồng độ cortisol và khi kết hợp với nồng độ cortisol tự nhiên cao sẽ khiến sự lo lắng, bồn chồn của bạn tăng lên ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn.

Không uống quá nhiều cà phê

Không uống quá nhiều cà phê

Thời gian của bữa cơm tối

Nhiều người có thói quen sau bữa cơm tối sẽ thưởng thức cà phê để cho dễ tiêu hóa. Nhưng bạn không nên lựa chọn khoảng thời gian này bởi điều này sẽ  có thể cản trở sự hấp thu sắt trong cơ thể. Khi uống cà phê bạn nên duy trì một khoảng cách giữa giờ ăn và lượng cà phê, nhất là đối với cà phê chứa đường và sữa.

Ngoài ra, việc bạn uống cà phê vào buổi tối có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra.

Uống cà phê quá nhiều

Cà phê nếu uống đúng có thể rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu uống quá nhiều  có thể khiến bạn mệt mỏi đau đầu, buồn nôn, mất ngủ, tim đập nhanh… Thậm chí bạn còn có nguy cơ bị đau dạ dày ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Không uống cà phê vào buổi tối

Không uống cà phê vào buổi tối

Thêm nhiều vị ngọt vào cà phê

Do cà phê thường có vị đắng nên nhiều người thường bỏ rất nhiều đường sữa. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều đồ ngọt sẽ có thể khiến cho nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng cao, gây béo phì, tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link