Những sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt khiến da nhăn nheo và lão hóa nhanh

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt không đúng cách là bạn đang tự hủy hoại làn da của mình và làm da già nhanh.

Thói quen lười giặt khăn

Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng khăn mặt là một trong những vật dụng sạch nên sẽ thường có thói quen ít giặt khăn mặt với nước nóng và xà phòng mà chỉ giặt qua loa. Đây chính là guyên nhân khiến vi khuẩn, tế bào chết tích tụ trên khăn từ ngày này qua ngày khác. Đặc biệt là bạn còn sử dụng khăn mặt thường xuyên ngay cả khi đã làm sạch và skincare xong nên như vậy mọi công sức sẽ thành đổ sông đổ bể hết.

danhannheo1

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Rất nhiều chị em có sai lầm là làm sạch da đó là cho sữa rửa mặt lên da mà chưa có nước, sau đó mới cho thêm nước thoa đều. Cách làm này không sai nhưng không hề tốt cho da. Các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hóa chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô. Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt là thao tác sai, vì sau khi rửa mặt thì da một thời gian ngắn để phục hồi độ cân bằng tự nhiên ổn định. Vì thế, rửa mặt xong khoảng 10 phút mới nên bôi kem dưỡng.

danhannheo2

Dùng khăn bông sau khi rửa mặt khiến da sạm đen, nổi mụn, nhăn nheo

Sau khi rửa mặt sạch, nếu bạn dùng khăn bông lau khô nước sẽ không những làm tổn hại mà còn tác động đến da. Lúc này da sẽ bị nám và nhiều vết nhăn xuất hiện. Đặc biệt với làn da có mụn trứng cá nhưng lại thường xuyên dùng khăn bông lau mặt sẽ rất dễ gây ra ma sát làm vỡ mụn trứng cá. Những hạt trứng cá khi bị vỡ sẽ lây nhiễm lên các bộ phận khác trên mặt, khiến mụn trứng cá ngày càng nhiều. Bạn không nên dùng khăn bông mà cần thay thế bằng giấy lụa để thấm nhẹ cho khô nước, vừa giúp giảm mụn trứng cá, vừa không gây nên sự lây lan sang các vùng khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link