Những sai lầm trong phong thủy hay gặp cần tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phong thủy không chỉ đơn giản là cách sắp xếp đồ nội thất trong nhà. Đó còn là phong cách sống, là nhịp điệu sinh hoạt riêng trong từng gia đình.

Phong thủy của ngôi nhà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự hưng thịnh, mang đến vận may, tài lộc cho cả gia đình đồng thời góp phần xua đuổi đi tà khí, sự thiếu may mắn, những điều xui xẻo bạn có thể gặp phải.

Chính vì vậy, bạn cần tránh những điều cấm kị để giúp ngôi nhà của bạn thành nơi "tàng phong tụ khí" tốt nhất.

Sai lầm 1: Treo gương lớn đối diện nhau

Những sai lầm trong phong thủy hay gặp cần tránh
 

Trong phong thủy, việc lắp hai tấm gương đối diện nhau ở hai bên bức tường là điều tối kỵ. Bởi khi đó, vùng không gian ở giữa hai gương sẽ là những nguồn năng lượng phản xạ, đối lập nhau, khiến cho gia chủ và người thân gặp phải nguồn khí không có lợi. Thêm nữa, để gương đối diện với cửa ra vào cũng là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Sai lầm 2: Kết hợp sai 5 yếu tố phong thủy

Nhiều gia chủ thường hay nhầm lẫn khi kết hợp 5 nguyên tố chính: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy. Nhiều người đọc được rằng khu vực hướng Nam của ngôi nhà bị chi phối bởi yếu tố lửa, do đó đã ra ngoài và mua nến đỏ về đặt tại góc này. Thực tế thì bổ sung thêm lửa vào khu vực mang yếu tố Hỏa sẽ khiến các nguồn năng lượng xung quanh sẽ bị đốt rụi. Thậm chí, gia chủ còn dễ gặp phải các tai ương liên quan đến lửa.

Sai lầm 3:  Để cây chết, hoa khô, héo trong nhà

Những sai lầm trong phong thủy hay gặp cần tránh
 

Tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân, vì như thế mang lại cảm giác vận khí đang héo mòn dần. Phải luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có năng lượng tốt. Do vậy, hãy chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, dù trong nhà hay ngoài trời. 

Sai lầm 4:  Hành lang tối, cửa ra vào không sáng

Bạn nên nhớ, trong phong thủy nhà ở, cửa ra vào phải sáng và sinh động, thoáng đãng, giúp ngôi nhà thu hút nguồn năng lượng tốt, đem lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.  Thêm nữa, tránh để hành lang tối, và sâu hút hút, vì như thế lượng "âm khí" sẽ tụ nhiều, ảnh hưởng đến những ngôi nhà trong khu vực.

Dọc các lối đi, cần bày trí các tấm tranh vẽ trên tường, treo một vài bóng đèn thắp sáng nhỏ và nếu được, bạn nên đặt những chậu cây tươi ngay các góc tường cho sinh động.

Sai lầm 5: Để TV và nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Hãy nhớ rằng phòng ngủ là nơi riêng tư, lãng mạn vì thế cần sự yên tĩnh, thông thoáng và không bị tác động bởi các đồ vật phát ra năng lượng. Để TV trong phòng ngủ hầu như là sai lầm phổ biến nhất trong các gia đình, thậm chí là đồ điện tử, máy chơi game, tuy nhiên, đó chính là thứ giết chết mối quan hệ vợ chồng một cách thầm lặng.

Sai lầm 6 : Việc kê giường trong phòng ngủ

Những sai lầm trong phong thủy hay gặp cần tránh
Tránh để gương đối diện giường ngủ

Việc kê giường chúng ta không chú ý đến phần đầu giường, nếu như nằm xuống rồi ngước lên nhìn thấy phần xà nhà có nghĩa là chúng ta đang bị “xà ngang ép đỉnh”. Đây là một chi tiết mà rất nhiều gia chủ đã mắc phải trong việc bài trí phòng ngủ. Bên cạnh đó, rất nhiều gia đình có bàn phấn để bên trong phòng ngủ, phần gương nhỏ này nên kê dọc theo hướng giường ngủ, không được phản chiếu vào giường thì sẽ hợp lý hơn.

Sai lầm 7: Vị trí phòng tắm

Nếu đang xây nhà thì hãy chú ý đến vị trí phòng tắm của gia đình. Các chuyên gia phong thủy đều khuyên rằng không nên để cửa phòng tắm hướng trực tiếp ra cửa trước, hơn nữa cũng cực kì cấm kị để phòng tắm trên đầu nhà bếp. Những ô uế của phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng lửa thu hút tài lộc của nhà bếp.

Những sai lầm trong phong thủy hay gặp cần tránh
 

Nếu trong trường hợp phải để gương đối diện nhau, bạn nên đặt ở giữa những chậu cây cảnh để tạo vẻ mỹ quan, cũng như hóa giải phong thủy xấu cho ngôi nhà. Còn tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.

Sai lầm 8 : Hai cửa sổ không nên đối diện nhau

Hai cửa sổ trong nhà đối diện nhau sẽ tạo nên tình trạng khó tàng phong tụ khí. Hình thế này cũng gần giống như cửa sổ và cửa chính đối diện, không có lợi cho việc tích tụ nhân khí, tài khí, dễ hao tài tốn của.

Sử dụng phong thủy đúng cách giúp hóa giải mọi mâu thuẫn vợ chồng
Sử dụng phong thủy đúng cách giúp hóa giải mọi mâu thuẫn vợ chồng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuộc sống hôn nhân thường khó tránh khỏi những lúc lục đục, mâu thuẫn. Sau đây là những mẹo phong thủy giúp bạn cải thiện cuộc sống hôn nhân.
9 điều cần tránh khi đi tảo mộ trong tiết thanh minh
9 điều cần tránh khi đi tảo mộ trong tiết thanh minh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đi tảo mộ cần chú ý những việc liên quan đến phong thủy để tránh những điều không hay xảy ra.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu