Chocolate giúp giảm cân hay khiến bạn tăng cân? Câu trả lời cực thú vị sẽ khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chocolate là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhưng nó ảnh hưởng tới cân nặng theo hướng nào, tiêu cực hay tích cực?

Theo một số chuyên gia về giảm cân thì ăn một miếng chocolate trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được lượng calo tiêu thụ. Chocolate theo cách hiểu thông thường thì chúng là thực phẩm ngọt nên sẽ dễ bị xếp vào nhóm không ăn khi muốn giảm cân. 

chocolate den

Nhưng một số chuyên gia giảm cân lại cho hay chocolate đen thông thường chứa hơn 70% ca cao có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Còn những loại chocolate có ít hơn 70% cacao thì thường được thêm đường và chất béo nên không tốt cho giữ dáng. Do đó câu trả lời chocolate giảm cân hay tăng cân thì tùy thuộc vào loại mà bạn chọn và cách bạn ăn.

Theo nhiều nghiên cứu, chocolate đen được đánh giá là siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng khác. Chocolate cũng chứa chất flavonoid ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân. Thành phần chính của chocolate đen là ca cao có chứa theobromine, hợp chất giảm viêm và hạn chế nguy cơ cao huyết áp.

giam can chocolate

Tác dụng giảm cân của chocolate

Khi bạn ăn đúng và biết cách dùng vừa phải thì chocolate có công dụng kiểm soát cơn thèm ăn. Chocolate giúp kích thích sản sinh hormone báo về não rằng bạn đã no trước khi bạn no thật. Trong một nghiên cứu, có 12 phụ nữ đã tham gia vào hai thử nghiệm kéo dài 60 phút. Lần đầu tiên, tất cả 12 người ăn một hỗn hợp 100g chocolate với 85% hàm lượng cacao và 12,5g đường. Lần thứ 2, một nửa số phụ nữ chỉ ngửi chocolate trong khi nửa còn lại hoàn toàn không ngửi. Sau đó kết quả cho ra rằng phụ nữ ăn hoặc ngửi chocolate đã giảm đáng kể lượng hormone ghrelin.  Giảm lượng ghrelin dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn tiêu thụ ít calo hơn và do đó giảm cân.

socola

Bởi vậy bạn nên ăn 1 miếng chocolate đen nhỏ trước ăn. Bạn cần chọn chocolate giàu cacao 70% trở lên để tránh đường và chất béo. Ăn nhiều chocolate và chọn loại chocolate nhiều đường nhiều béo thì bạn lại dễ tăng cân.

Bên cạnh đó các chuyên gia khuyến cáo bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên và chế độ ăn lành mạnh để hỗ trợ giảm cân tốt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn