Điện thoại di động là kẻ phá hoại nhan sắc?

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia khuyến cáo việc lạm dụng điện thoại thông minh chính là cách tự khiến mình già nhanh hơn

Điện thoại thông minh rất cần thiết cho đời sống ngày này nhưng nhiều người lại nghiện và lệ thuộc vào chúng, dùng chúng quá mức cần thiết. Trong thời buổi công nghệ thông tin, chúng ta khó tránh khỏi việc phải dùng điện thoại di động thường xuyên nhưng hãy chú ý những tác hại của chúng với sức khỏe và làn da:

dien thoai hai da

Điện thoại có ánh sáng xanh làm sạm da

Ánh sáng xanh của điện thoại cũng như nhiều thiết bị điện tử khác có hại cho làn da nhưng nhiều người chủ quan. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại cũng tác động làm sạm nám da tương tự ánh nắng mặt trời, nhưng cảm giác chúng dịu nhẹ nên nhiều người không để ý. Dùng điện thoại quá nhiều khiến làn da và mắt của chúng ta bị ảnh hưởng. Ánh sáng của điện thoại khiến làn da của chúng ta nhanh bị chảy xệ hơn.

ap dien thoai sat tai

Điện thoại nhiều vi khuẩn gây mụn

Điện thoại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nhưng chúng ta không nhìn thấy. Nhiều người còn mang điện thoại vào ngồi trong nhà vệ sinh càng tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập ẩn nấp vào điện thoại, đặc biệt các khe kẽ và ốp điện thoại. Trong điện thoại mà để tiền giấy, giấy ẩm ướt thì càng tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Khi nghe gọi áp sát điện thoại vào mặt chính là cách truyền vi khuẩn sang da. Hơn nữa áp sát điện thoại vào da chính là cách khiến da bị tổn thương nổi đỏ ngứa ngáy.

Điện thoại nghiêng cổ

Nếu bạn quá thường xuyên phải nghe điện thoại và nghe ở tư thế nghiêng hoặc kẹp điện thoại vào cổ để vừa nghe vừa làm việc thì càng khiến bạn dễ bị đau cổ vai gáy. Hành động đó thường xuyên diễn ra làm tăng nguy cơ đau cổ và giảm lưu thông máu huyết nên gây hại cho não bộ và khiến bạn dễ mệt mỏi, đau nhức, khó chịu nhăn nhó.

dung dien thoai hai nhan sac

Điện thoại ảnh hưởng giấc ngủ

Để điện thoại gần gối ngủ khiến bạn khó ngủ hơn. Sóng và ánh sáng điện thoại tác động âm thầm khiến bạn ngủ không sâu giấc. Giấc ngủ kém chính là nguyên nhân khiến bạn già nhanh hơn và dễ mệt mỏi vào hôm sau.

Lưu ý khi dùng điện thoại:

Hạn chế tối đa thời gian dùng điện thoại, chơi trò chơi, xem tin trên điện thoại khi thực sự không cần thiết

Để điện thoại thật xa chỗ ngủ nơi ngủ của bạn.

Không mang điện thoại vào nhà vệ sinh vừa ngồi vừa xem điện thoại.

Nên dùng bông mềm để vệ sinh điện thoại thường xuyên. Nếu là điện thoại dùng chung càng cần chú ý đảm bảo vệ sinh.

Khi nghe điện thoại nên cố gắng để xa tai nhất có thể, nếu được hãy mở loa ngoài, tránh áp điện thoại quá lâu làm nóng tai nóng da.

Không nên dùng điện thoại khi đang sạc pin vì lúc đó chúng sinh nhiệt rất cao

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn