Cổ nhân dặn: Trong nhà nên giấu kín 2 thứ này, giấu càng kín phong thủy càng đẹp, gia đình hạnh phúc giàu sang

21:14, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì những này khi được giấu kín sẽ giúp cho gia đình yên ấm thuận phong thủy.

Cái thứ nhất cần giấu kín: Chuyện riêng của gia đình

Thay vì suốt ngày đi xem thầy, dịch chuyển thứ này, thay đổi thứ kia thì mỗi người nên chú ý tế nhị đừng mang chuyện nhà ra ngoài "buôn". Mỗi gia đình có những chuyện riêng tư, có những niềm vui nhưng nỗi đau riêng. Khi có niềm vui khoe ra thì được khen rồi những người cùng vui có thể ghen tỵ. Nếu điều không tốt, chuyện tế nhị, chuyện riêng tư thì có thể bị bình phẩm và là cái cớ để người khác đồn thổi, thêm thắt về gia đình. Chuyện càng nói ra càng rắc rối càng dễ gây hiểu lầm phiền phức. 

Chuyện trong gia đình càng kín càng tốt

Chuyện trong gia đình càng kín càng tốt

Đặc biệt khi có ấm ức trong gia đình thì cần giải quyết trong chính gia đình mình đừng mang ra ngoài, đừng nghĩ phân trần cho thiên hạ làm chủ giúp mình. Kể xấu người nhà không ai đánh giá cao, khoe tốt về người nhà không ai hoàn toàn tin. Đôi khi chuyện được kể lại từ người này sang người kia rồi tam sao thất bản rất tai hại.

Chính vì thế phong thủy gia đình bị ảnh hưởng, gia đình trở thành chuyện mua vui cho thiên hạ. Từ đó các thành viên trong gia đình có thể khó chịu cảm thấy mất sự riêng tư. Điều đó cũng khiến gia đình bạn bị suy giảm uy tín trong mắt người khác. Đó chính là tự làm ô uế gia đình mình và chính là một phút vui miệng để tự chuốc thêm phiền muộn về nhà. Bởi vậy bạn rất cần tỉnh táo khi mang chuyện trong nhà ra ngoài ngõ kể. Bởi thế tốt nhất nên giữ kín chuyện gia đình. 

Cái thứ 2 cần giấu kín là: Chuyện tài chính của cá nhân và gia đình

Tiền bạc là nguồn năng lượng của mỗi người. Theo phong thủy, tài sản tiền bạc cần kín đáo. Thế nhưng nhiều người lại cứ hớ hênh cho người khác biết.  Lộ thông tin tài chính, bạn sẽ mất an toàn và thần tài cũng bỏ đi.

Nhiều người muốn tò mò về tài chính của người khác. Khi bạn không có tiền thì khó làm ăn, mất uy tín, khó có tiếng nói, dễ bị đối tác nghi ngại vì năng lực tài chính. Khi bạn nhiều tiền thì dễ bị người khác làm phiền, có kẻ vay mượn, có kẻ rình rập trộm cắp, có người rủ rê đầu tư, mời chào mua bán. Do đó tốt nhất là nên giữ kín chuyện tài chính, vừa an toàn vừa không phiền lòng. 

Vấn đề tài chính càng kín càng hay

Vấn đề tài chính càng kín càng hay

Những thông tin cá nhân riêng tư càng kín càng tốt sẽ giúp bạn có khoảng trời riêng an toàn và cảm thấy được thư giãn. Bạn sẽ tránh được phiền toái, mệt mỏi rắc rối. Nhiều người sống không yên vì bị thiên hạ bàn tán, bị hỏi mượn, bị hỏi về tiền bạc. Chính vì thế  người xưa rất kỵ chuyện người trong nhà mang chuyện gia đình ra ngoài kể lể. Thế nên người xưa trọng gia pháp là vậy. 

Những chuyện trong nhà càng kể ra ngoài ít bao nhiêu thì càng thông minh. Gia đình là nơi riêng tư, nơi trú ẩn, nơi yêu thương nên cần được bảo bọc giữ gìn. Để bảo vệ sự tôn nghiêm của gia đình, bảo vệ sự bình an và phong thủy của gia đình thì mỗi người cần rèn cho mình sự bình tĩnh trước khi bày tỏ bức xúc, trước khi định kể lể than vãn về những chuyện trong gia đình. Khi gia đình càng kín thì càng an toàn, càng không có cơ hội cho người khác dựng chuyện và xen vào bàn tán góp ý. Đừng để mọi thành viên trong gia đình phải đau đầu vì những lời bàn tán từ bên ngoài. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên