Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh ung thư dạ dày ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - 90% người Việt mắc thói quen gây nên bệnh ung thư dạ dày không bỏ gấp thì hối không kịp!

Thực trạng đáng báo động hiện nay là cứ 10 người có 5 người bị đau dạ dày và những bệnh nhân đa phần mới chỉ từ mười mấy tuổi trở xuống. Và đã có trường hợp bị ung thư dạ dày khi mới 5 tuổi. Nguyên nhân hầu hết là do chế độ dinh dưỡng thực phẩm hằng ngày của trẻ không được chú trọng và thường xuyên ăn những thực phẩm gây ung thư dạ dày trẻ em.

benh-ung-thu

 

Muối

Muối – đồng phạm gây ung thư dạ dày: Một nghiên cứu trên 5 đàn chuột phơi nhiễm tác nhân ung thư, một nửa cho uống nước muối, một nửa cho uống nước, kết quả cho thấy số chuột được uống nước muối có tỉ lệ trung bình gần 32% mắc ung thư dạ dày. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra khuyến cáo, muối là tác nhân thúc đẩy, kích hoạt các tác nhân gây ung thư. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Tuy nhiên, ở những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13 – 38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người ăn nhiều muối như thói quen ăn rau củ quả muối, thức ăn có nhiều nitrat nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Cơm thừa

Rất nhiều người vì tiết kiệm hoặc vì tiện lợi nên thường xuyên hâm nóng lại cơm nguội để ăn nhưng thực ra điều này không tốt với dạ dày. Vì cơm nguội đã được hâm nóng rất khó tiêu hóa, là món ăn gây ung thư dạ dày nếu dùng thường xuyên.

Thành phần chủ yếu của cơm là tinh bột, khi tinh bột được làm nóng đến 60 độ C trở lên sẽ dần dần nở ra cuối cùng biến thành dạng bột hồ, quá trình này gọi là “hồ hóa”, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tiêu hóa. Do đó, thường xuyên ăn cơm nguội hâm nóng lại sẽ dễ dẫn đến khó tiêu hóa, lâu dài dễ gây ung thư dạ dày.

benh-ung-thu1

 

Giải rượu bằng trà xanh

Nhiều người cho rằng có thể giải rượu bằng uống trà xanh. Nhưng trên thực tế việc kết hợp trà xanh với rượu sẽ gây tổn hại đến sức khỏe, gây ra viêm dạ dày.

Vì hàm lượng caffeine trong trà xanh tương đối cao, kết hợp với rượu sẽ làm kích thích niêm mạc dạ dày, không những không thể đạt được mục đích giải rượu mà còn dẫn đến các tổn thương dạ dày,

Theo:  khoevadep.com.vn copy link