Những thực phẩm không có hạn dùng, bạn vẫn có thể dùng chúng dù đã để rất lâu

09:04, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm hết hạn là nỗi lo của nhiều người vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng những thực phẩm dưới đây thì thường để được rất lâu.

Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất có hàm lượng đường rất cao. Hơn nữa mật ong tự sinh lại có tính kháng khuẩn kháng sinh. Do đó mật ong có thể để được lâu mà không bị hỏng. Có những hũ mật ong để vài năm, vài chục năm vẫn còn dùng được.

Tuy nhiên với mật ong để lâu bạn sẽ thấy chúng có màu sắc đậm hơn mật ong mới. Những mật ong nguyên chất mới để được lâu còn mật ong không nguyên chất thì nên lưu ý tránh để lâu sẽ hại sức khỏe. 

Mật ong có thể để được rất lâu và cũng là một chất bảo quản tự nhiên để ngâm ủ nhiều thực phẩm khác

Mật ong có thể để được rất lâu và cũng là một chất bảo quản tự nhiên để ngâm ủ nhiều thực phẩm khác

Các loại hạt đậu

Các oại hạt đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh đều có thể bảo quản được lâu nếu phơi khô và bảo quản đúng cách. Đậu khi cho vào hũ hãy thêm ít hạt tiêu khô để ngăn mối mọt. Cá loại hạt đậu nếu không bị mốc, mối mọt thì dù để lâu bạn vẫn hoàn toàn có thể dùng mà không sợ hại sức khỏe nhé. 

Muối

Muối có tính khử khuẩn nên chúng được dùng dù đã để rất lâu. Về mặt lý thuyết, muối ăn có thể được bảo quản vô thời hạn, nhưng phải cẩn thận để tránh ẩm và bụi bẩn và không để chúng hút mùi lạ.

Muối có thể để được rất lâu

Muối có thể để được rất lâu

Đường

Đường ăn còn là một chất bảo quản tự nhiên nên đường hầu như không sợ bị hỏng nếu không bị kiến gián xâm nhập hay chảy nước. Khi làm món ăn ngọt, đường còn đóng góp vào vai trò bảo quản giữ thực phẩm lâu hỏng.

Gạo

Gạo cũng là thực phẩm giữ được lâu nếu không bị mốc, mối mọt. Do đó bạn cần giữ gạo ở niw khô ráo và không để bị dính nước, đậy kín tránh mối mọt. Cho thêm hạt tiêu khô cũng là cách giúp cho gạo lâu bị mối mọt. Tuy nhiên vì gạo dễ hút ẩm nên khi để lâu có thể xuống dầu ăn không còn thơm ngon nữa và giảm bớt độ deo.

Nấm hương khô để được lâu mà không sợ mất mùi

Nấm hương khô để được lâu mà không sợ mất mùi

Nấm hương

Nấm hương cũng là thực phẩm có thể để được rất lâu. Vì nấm hương thường được phơi khô để được lâu. Hương vị của giấm lâu năm sẽ dịu dần theo thời gian, trở thành một loại gia vị không thể thiếu trong nấu nướng.

Khi dùng các thực phẩm để lâu bạn nên chú ý đến hương vị đặc tính của chúng xem có khác bình thường không để nhận biết có nên dùng hay không.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên