Những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của NSƯT Duy Thanh

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói, NSƯT Duy Thanh là một trong những diễn viên đóng vai phản diện thành công nhất của màn ảnh Việt.

Trải qua bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều tối ngày 14/4, hưởng thọ 61 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật kéo dài 40 năm của mình, NSƯT Duy Thanh đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Nhiệt huyết, đam mê, sự tận tâm và kính nghiệp của ông được thể hiện qua mỗi vai diễn mà ông dốc lòng diễn xuất.

vai-dien-cua-duy-thanh-6

 Ngay cả khi đã tiếp nhận trị liệu ung thư, NSƯT Duy Thanh vẫn cống hiến sức lực của mình trên phim trường, trở thành một hình mẫu nghệ sĩ tận tụy mà nhiều thế hệ diễn viên trẻ phải noi theo.

Thường xuyên được lựa chọn vào những vai phản diện, không phải ai cũng có bản lĩnh như Duy Thanh khi lột tả một cách chân thực nhất những mặt trái của xã hội thông qua nhân vật của mình.

Bí thư Đảng ủy Trịnh Bá Thủ trong "Đất và Người"

vai-dien-cua-duy-thanh-4

 

NSƯT Duy Thanh tâm sự, nhân vật Thủ trong "Đất và Người" là vai diễn mà ông tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình. Sự thật là chính khán giả cũng không thể nào quên được vai diễn này của Duy Thanh.

Cố nghệ sĩ đã diễn tả sắc nét một nhân vật cán bộ xã có vẻ ngoài hòa nhã, điềm đạm nhưng thực chất lại là một người âm mưu, thủ đoạn, lúc nào cũng tính kế tranh quyền đoạt lợi.

Diễn xuất chững chạc, có chiều sâu của Duy Thanh đã khắc sâu vào lòng khán giả hình ảnh của nhân vật Thủ, kể cả sau khi "Đất và Người" đã kết thúc, tên tuổi ông vẫn gắn liền với nhân vật này trong một thời gian rất dài.

Chủ tịch tỉnh Phạm Văn Túy trong "Chạy án"

vai-dien-cua-duy-thanh-9

 

Vẫn là vai diễn một cán bộ tha hóa, tuy nhiên lần này nhân vật của NSƯT Duy Thanh là một chủ tịch tỉnh nắm nhiều quyền hành nhưng tham lam và giả tạo.

Những cảnh tay đôi của vị chủ tịch tỉnh quyền cao vọng trọng Phạm Văn Túy và nhân vật chính diện giám đốc công an Chu Văn Hòa luôn mang lại cảm giác đối lập thú vị cho khán giả theo dõi.

Một lần nữa, Duy Thanh lại cho thấy được tài năng và cả cái duyên của ông với thể loại vai diễn "khó nhằn" này.

Giám đốc lâm trường Hợp trong "Khi đàn chim trở về"

vai-dien-cua-duy-thanh-5

 

Vai diễn ông Hợp - vị giám đốc lâm trường ham danh lợi trong "Khi đàn chim trở về" của NSƯT Duy Thanh tiếp tục là một thành công lớn của ông với nhân vật phản diện.

Giấu trên lừa dưới, tiếp tay cho bọn lâm tặc phá hủy rừng đầu nguồn mà không nghĩ tới hậu quả, liên tiếp ngăn chặn sự can thiệp của các cán bộ kiểm lâm, sự tham lam và lọc lõi của Hợp khiến nhiều người cảm thấy vô cùng đáng sợ.

Giám đốc doanh nghiệp Hòa Vâu trong "Lựa chọn cuối cùng"

vai-dien-cua-duy-thanh-1 

 Đây là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Duy Thanh. Ở vào thời điểm đó, sức khỏe của nghệ sĩ đã đi xuống rất nhiều và phải tiếp nhận trị liệu. Nhưng vì nhớ nghề, Duy Thanh vẫn quyết tâm thực hiện vai diễn này cho bằng được, thậm chí còn tự lồng tiếng cho nhân vật của mình.

Vai tổng giám đốc tập đoàn Đức Hòa của Duy Thanh là một kẻ tham lam, mưu lợi và có nhiều mánh khóe kiếm tiền phi pháp. Có cả phân cảnh nhân vật này xuất hiện với hình ảnh khá tiều tụy, đầu trọc, đó cũng là khi Duy Thanh tiếp nhận trị liệu và chịu ảnh hưởng của hóa chất.

Sau khi bộ phim ra mắt vào tháng 9/2016 thì Duy Thanh đã phải vào viện điều trị tích cực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn