Những vật dụng cần thiết cho trẻ mới sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sắp đến ngày bé chào đời, chắc hẳn các mẹ đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Nhưng với các mẹ mang thai lần đầu sẽ lúng túng trong việc chọn đồ, dưới đây là những vật dụng không thể thiếu các mẹ nên sắm trước khi bé chào đời.

Quần áo

Những lần khám thai cận ngày sinh, bác sĩ có thể sẽ dự đoán cho bạn số kg của bé, dựa theo đó bạn có thể ước lượng kích cỡ áo. Khi còn sơ sinh bé cũng ít làm bẩn áo, vì thế bạn không cần mua nhiều chỉ mua khoảng 10 cái cho lần đầu tiên là đủ. Sau vài tháng, khi bé lớn hơn bạn có thể mua bổ sung.

Nếu sinh vào mùa nóng, bạn chỉ cần mua 2 chiếc ghile, phòng khi nhiệt độ ban đêm xuống thấp, mặc giữ ấm khi bé ngủ. Còn nếu sinh vào mùa lạnh, bạn cần mua thêm áo giữ ấm cho bé bằng những chất liệu dễ chịu như dạ, thun dày…

Dầu gội/Sữa tắm

Những loại dầu gội không cay mắt và mềm mại sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bé yêu của bạn. Hiện nay trên thị trường cũng có những bộ sản phẩm vừa dùng để làm sữa tắm, vừa có thể dùng làm dầu gội. Các mẹ nên lựa chọn loại sữa tắm dành riêng cho bé, tránh dùng sữa tắm của mẹ vì có thể dị ứng với da của bé.

Sữa dưỡng thể

Sau mỗi lần tắm xong, mẹ nên cho một lượng nhỏ sữa dưỡng da vào lòng bàn tay, mát xa nhẹ nhàng toàn thân bé. Sữa dưỡng thể sẽ giúp cho da bé luôn được giữ ẩm suốt cả ngày.

Khăn tắm

Những chiếc khăn tắm mềm mại, thấm hút tốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé sau mỗi lần tắm xong. Các mẹ cũng có thể dùng khăn tắm để ủ cho bé, tránh cho bé bị nhiễm lạnh; và chắc hẳn bé cũng rất thích thú được ôm ấp trong một chiếc khăn mềm mại, đầy màu sắc đúng không nào.

Khăn bông quấn bé

Loại lớn, không quá dày, 2-3 cái là đủ dùng. Khăn này để quấn giữ ấm cho bé và bó tay bé áp sát vào người, không đưa ngậm vào miệng hay cào vào mặt.

Tã là đồ dùng không thể thiếu cho bé. Mẹ nên chuẩn bị thật nhiều tã để thay cho bé thường xuyên. Những loại tã mới thường cứng nên mẹ hoàn toàn có thể đi xin tã cũ của các bé đã dùng rồi để lót cho bé.

Khăn sữa lau mặt

Trẻ sơ sinh rất hay bị trớ mỗi lần ăn xong hoặc mỗi lần bị nấc. Mẹ nên chuần bị khăn sữa để lau mặt cho bé mỗi khi trớ và lau rửa mặt cho bé mỗi ngày.

Kem chống nắng

Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm; chính vì vậy mẹ nên thoa kem chống nắng cho bé để tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với da làm da bị tổn thương.

Bình sữa, núm vú

Đề phòng lúc chờ mẹ xuống sữa các em bé phải dùng sữa ngoài vì thế bạn nên mua phòng 1 bình uống sữa và 1 bình uống nước. Bình chọn loại 125ml là vừa, núm chọn loại mềm, lỗ ti nhỏ dành cho bé sơ sinh.

Bao tay

Bé sơ sinh rất “hiếu động” thường hay cử động chân tay và đôi khi còn làm tự xước da của mình. Để tránh không để bé tự cào xước mặt hay các vùng da khác trên cơ thể, mẹ hãy cho bé đeo bao tay thường xuyên. Ngoài ra, bao tay cũng giữ cho tay bé được ấm áp.

Bộ cắt móng tay móng chân

Móng tay và móng chân của bé phát triển rất nhanh. Vì thế mẹ nên chú ý cắt móng tay móng chân cho bé thật thường xuyên để giữ an toàn cho bé nhé! Bạn nên cắt móng tay, móng chân cho bé trong lúc bé ngủ để tránh bé khua khoắng có thể làm bé bị thương.

Nhiệt kế

Nhiệt kế là một vật dúng rất cần thiết để mẹ đo nhiệt độ cho em bé khi thấy hiện tượng nóng sốt, hoặc theo dõi sau khi tiêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn