6 loại rau củ giải độc gan thần tốc, lọc sạch cặn bẩn trong cơ thể, càng ăn càng bổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm vô cùng tốt với sức khoẻ của gan mà bạn nên bổ sung hằng ngày:

Chanh

Những trái cây thuộc họ citrus (cam, quýt..) chứa hàm lượng cao vitamin C, đây là chất giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài. Uống nước chanh hoặc cam pha với chút đường sẽ giúp kích thích chức năng gan.

Bắp cải

Cũng giống súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ độc tố. Kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải,… là những loại thực phẩm làm từ bắp cải dễ ăn, phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn uống của cả gia đình.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch gan. Theo Clobal Healing Center, chỉ cần một lượng nhỏ tỏi cũng có khả năng kích hoạt các men gan giúp cơ thể thải độc. Tỏi chứa lượng lớn các chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên hỗ trợ quá trình làm sạch gan. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn với loại gia vị này, vừa thơm ngon lại tốt cho gan.

Cà rốt

loai rau cu giai doc gan-phunutoday

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe của gan, điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm bên trong cơ thể.

Quả bơ

Ăn nhiều bơ giúp cơ thể sản xuất ra chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các độc tố và chất độc ra khỏi cơ thể, đặc biệt là gan.

Actiso

Thường xuyên dùng actiso sẽ giúp tăng cường quá trình lọc các chất độc giúp mát gan, gan luôn khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link