Những ý kiến nóng nhất từ việc yêu cầu nhà trường không làm phiền phụ huynh đóng bảo hiểm cho con tại trường

( PHUNUTODAY ) - Ý kiến của một vị phụ huynh phản đối việc mua bảo hiểm cho con tại trường đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ giấy thông báo yêu cầu phụ huynh mua bảo hiểm cho con của một trường tiểu học tại TP. Hà Nội.

Hình ảnh này sẽ không có gì đáng chú ý nếu như không có dòng ý kiến của một vị phụ huynh bên dưới thông báo với nội dung như sau: “Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua trung gian môi giới có mối.

Yêu cầu trường tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này”.

nhung-y-kien-nong-nhat-tu-viec-yeu-cau-nha-truong-khong-lam-phien-phu-huynh-dong-bao-hiem-cho-con-tai-truong-1

Vị phụ huynh phản đối việc mua bảo hiểm cho con tại trường

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là các giáo viên và các bậc phụ huynh.

Có rất nhiều phụ huynh đang có con đi học đồng tình với quan điểm trên vì cho rằng “Tại sao lại mua bảo hiểm trong khi phụ huynh họ tự chọn cho con mình loại hình bảo hiểm mà họ thấy có nhu cầu” hay “Bảo hiểm này là gia đinh mua thì để gia đình tự quyết chứ đâu cần nhà trường làm trung gian đâu. Gia đình tự quyết mức đóng và thời gian, cũng như cơ sở y tế đây là quyền lợi và trách nhiệm của gia đình cá nhân học sinh đó”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận khách quan về vấn đề này.

Thành viên P.K.L. nêu quan điểm, “Bảo hiểm y tế là của nhà nước, nhà trường chỉ đứng lên thu hộ, khi mua đã được nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí, nó bảo đảm kinh tế cho chính gia đình bạn khi con bạn ốm đau, nằm viện”.

Đồng tình với quan điểm của P.K.L., chị T.L. (giáo viên trường tiểu học Tân Kì, Nghệ An) cũng cho rằng, “Mình là cô giáo. Mình đồng ý với bạn. Nhiều phụ huynh không hiểu tầm quan trọng của bảo hiểm y tế nên tránh không mua, đến khi con đi viện mới biết. Họ tiếc tiền, nhà trường chỉ lo cho học sinh. Thực tình, bọn mình cũng muốn lên lớp là dạy thôi, kiêm việc thì nhọc cô thầy chứ ai. Nhưng đến khi trò ốm đau không có bảo hiểm mới thấy tiếc nhưng là do phụ huynh”.

Cũng thông cảm với một số gia đình khó khăn. Đầu năm có rất nhiều khoản đóng cho con, mỗi nhà mỗi cảnh. BHYT giờ là bảo hiểm bắt buộc rồi, còn bảo hiểm thân thể thì tùy phụ huynh ai có điều kiện thì mua cho các con. Mua bảo hiểm cũng là chia sẻ một phần cho cộng đồng thôi. Không ai mong muốn cứ mua phải sử dụng cả”, ý kiến của bạn L.T.T.

nhung-y-kien-nong-nhat-tu
nhung-y-kien-nong-nhat-tu
nhung-y-kien-nong-nhat-tu
nhung-y-kien-nong-nhat-tu

Những ý kiến nóng nhất từ việc yêu cầu nhà trường không làm phiền phụ huynh đóng bảo hiểm cho con tại trường

Hiện tại, vấn đề này vẫn nhận sự quan tâm rất lớn của các bậc phục huynh cùng nhiều ý kiến trái chiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link