Nổ bình gas ở Hà Nội: Gia đình nạn nhân lâm vào cảnh cùng quẫn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Vụ nổ kinh hoàng khiến cho gia đình nạn nhân phút chốc lâm vào cảnh khó khăn, cùng quẫn. Thế nhưng, hàng xóm gây ra vụ nổ vẫn chưa một lời hỏi thăm.

Suýt chết trong biển lửa

Như báo Phunutoday đã đưa tin, khoảng 5h ngày 16/6, một tiếng nổ long trời phát ra tại quán bia hơi O2 số 303 – 305 phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội). Vụ nổ tàn phá các vật dụng trong quán bia, đồng thời gây thiệt hại về tài sản và sức khỏe cho gia đình hàng xóm là vợ chồng anh Đỗ Văn Cảnh (SN 1988) và chị Hoàng Mai Hương (SN 1993) cùng con trai là Đỗ Tiến Dũng (SN 2012).

Nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện
Nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện

Kể lại giây phút kinh hoàng, ông Nguyễn Văn Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Khi tôi đang chạy thể dục qua khu vực quán bia bỗng nghe thấy tiếng nổ vang trời, rồi khói lửa bay nghi ngút khiến mọi người hoang mang, lo sợ. Trong bụi khói, nhìn người nhà nạn nhân khóc ngất khi đưa người thân đi cấp cứu mà xót xa”.

Cháu Dũng (2 tuổi) bị bỏng nặng, quấn toàn thân
Tội cho cháu Dũng còn nhỏ phải chịu nỗi đau về thân xác

Qua tìm hiểu, 3 nạn nhân trong vụ nổ bình gas được các y, bác sĩ Bệnh viện Xanh-pôn hết lòng chữa trị đã qua cơn nguy hiểm. Hiện sức khỏe của chị Hương và con trai đã dần hồi phục, riêng anh Cảnh nặng hơn vẫn chưa thể ăn được gì.

Kể lại vụ việc bà Đỗ Thị Hân (SN 1963, mẹ anh Cảnh) gạt nước mắt cho biết: “Khi tiếng nổ phát ra từ quán bia làm chúng tôi giật mình tỉnh giấc, tiếp đến là mùi hơi ga, lửa bùng lên lao vào người làm tôi cháy hết cả tóc. Con và cháu tôi bị hơi ga đẩy vào tận chỗ ngủ nên cháy bỏng nặng nhưng may mắn vẫn giữ được mạng”.

Hiện giờ, cả gia đình anh Cảnh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Xanh-pôn đã qua cơn nguy kịch, nhưng gánh nặng về những thiệt hại về tài sản, công việc tạm dừng ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Gia đình lâm cảnh cùng quẫn

Giờ đây, căn nhà trong hẻm nhỏ của bà Hân tan hoang, công việc thu mua sắt vụn phải tạm dừng nên cả nhà đều không có nguồn thu nhập. Ngoài ra, vợ chồng anh Cảnh là lao động tự do nên không bảo hiểm xã hội nên tiền viện phí lên đến tiền triệu đã làm cho bà trăn trở, lo lắng.

Là người thường xuyên qua lại với gia đình, bà Trần Thị Thanh (hàng xóm) cho biết: “Gia đình bà Hân sống tốt, chịu thương chịu khó nên được nhiều người quý mến. Ai ngờ, “bà hỏa” tìm đến trong tích tắc làm nhà cửa tan hoang, con cháu phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn thân nhìn thương lắm”.

Bà Hân trao đổi cùng phóng viên
Bà Hân trao đổi cùng phóng viên

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Hân tỏ ra lo lắng: “Vụ nổ xảy ra, khiến cho gia đình tôi bàng hoàng, không biết trông chờ vào đâu khi nguồn thu nhập chính của gia đình bị phá hủy trong tích tắc. Đã thế, các con và cháu lại đang nằm viện điều trị khá tốn kém khiến gia đình càng thêm túng quẫn”.

Cũng theo bà Hân, từ khi xảy ra vụ nổ chủ quán bia hơi O2 chưa có bất cứ động tĩnh thăm hỏi động viên nào với gia đình. Do đó, đề nghị Cơ quan chức năng quan tâm vào cuộc, có biện pháp khắc phục hậu quả để gia đình sớm ổn định trở lại.

Quán bia O2 đã tạm dừng hoạt động
Quán bia O2 đã tạm dừng hoạt động 

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều ra, làm rõ vụ việc.

Báo Phunutoday sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tin tức mới nhất về vụ việc đến bạn đọc.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link