Nồi canh nhiều váng dầu mỡ, thả ngay thứ này vào, nước canh trong vắt ngon ngay tức thì

14:26, Thứ sáu 20/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nồi canh có nhiều dầu mỡ khiến người ăn cảm thấy ngán và lại lo lắng về việc tăng cân. Dùng cách này xử lý nhanh gọn.

Nồi canh ngon nhưng nổi nhiều váng vỡ khiến cho người ăn ngao ngán, hơn nữa việc nhiều váng mỡ sẽ khiến canh giảm ngon và làm tăng thêm nỗi lo bị thừa cân béo phì. Để khắc phục tình trạng này, bình thường bạn sẽ lấy muôi hớt váng mỡ đúng không nhưng cách làm này sẽ lâu, mất thời gian. Hãy áp dụng ngay mẹo dưới đây giúp bạn giải quyết tình trạng này nhanh chóng. 

vot-mo-bang-giay-tham

Dùng ngay giấy thấm dầu hoặc khăn giấy ăn

Bạn dùng giấy thấm dầu thả vào cho bao phủ miệng nồi canh. Sau đó dùng tay ấn nhẹ cho giấy chạm vào lớp dầu mỡ, giữ khoảng vài giây rồi nhấc ra ngay. Giấy thấm dầu sẽ hút lớp dầu mỡ theo. Nếu quá nhiều dầu mỡ bạn có thể thực hiện thêm 1-2 lần. Nếu là món xào chiên, cũng có thể dùng giấy thấm dầu để hút vợi chất béo như thế này nhé.

Nếu bạn không còn giấy thấm dầu hãy dùng giấy ăn nhưng loại dày không dễ tan trong nước. Bạn cũng thả vào và làm tương tự. 

Dùng vài lá rau xà lách

Xà lách, rau diếp hoặc cải xoăn có tính chất hút dầu mỡ rất tốt. Bạn hãy làm sạch rau vẩy nước cho khô rồi thả chúng vào nồi canh đang nấu. Sau đó bạn vớt chúng ra. Lượng dầu mỡ sẽ đi theo đám lá rau này. 

vot-mo-bang-xa-lach

Dùng đá lạnh

Nếu nồi canh đã nguội, bạn thả vài viên đá lạnh vào, khuấy đều cho chất béo hút vào đá lạnh rồi nhanh chóng vớt chúng ra. Đám mỡ đông sẽ bám vào những viên đá mà ra ngoài. Nhưng bạn cần nhanh tay để tránh tan đá vào trong canh nhé.

Trng trường hợp nồi canh đang nấu trên bếp thì bạn cho đá vào môi,hoặc môi thủng sau đó chao qua nồi canh để mỡ bám vào đá rồi vớt nhanh ra. 

Bạn có thể dùng đá chao như thế này vài lần trong nồi tùy theo lượng mỡ trong nồi canh. 

vot-mo-bang-da-lanh

Dùng tủ mát

Bạn có thể cho nồi canh vào tủ mát để mỡ nổi lên và đông lại. Lúc này bạn dùng môi vớt chúng ra rất nhanh và tiện, chỉ còn nước trong ở bên dưới, còn mỡ đóng tảng bên trên đã bị vớt ra nhanh chóng. 

Dùng màng bọc thực phẩm

Bạn cắt màng bọc thực phẩm thành nhiều miếng rồi cho vào nồi canh khuấy đều trên bề mặt dầu mỡ. Chất béo sẽ bám vào màng bọc. Bạn nhanh chóng lấy chúng ra. Có thể lặp lại nhiều lần cho hết dầu mỡ. Nhưng màng bọc có thể thôi nhiễm chất độc nhựa ra nồi canh nên không áp dụng khi nồi canh đang sôi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên