Nóng: Nghi vấn hàng loạt nam sinh ở Hà Nội bị thầy giáo dâm ô trong thời gian dài

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin một thầy giáo ở Hà Nội giở trò dâm ô với nhiều học sinh.

Bộ GDĐT đã có công văn ngay trong ngày 10/4 đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô 7 học sinh nam tại Hà Nội.

Cụ thể, công văn Bộ GDĐT gửi Sở GDĐT Hà Nội có ghi rõ về việc ngày 10/4, báo chí đưa tin về vụ việc nghi một thầy giáo vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường THCS Trần Phú - Hoàng Mai, Hà Nội. Trong đó, 7 học sinh nam đã bị thầy giáo này có hành vi dâm ô.

Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật. 

Trường THCS Trần Phú, nơi đang diễn ra nghi vấn thầy giáo dâm ô 7 nam học sinh giỏi.

Trường THCS Trần Phú, nơi đang diễn ra nghi vấn thầy giáo dâm ô 7 nam học sinh giỏi.

Trước đó, ngày 10/4, thông tin về một thầy giáo dạy Toán tên H, tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) lạm dụng tình dục hàng loạt học sinh nam khiến dư luận xã hội bàng hoàng, bức xúc.

Liên quan đến sự việc, chị M.H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh trên báo Pháp luật Việt Nam, con trai chị đang học Trường THCS Trần Phú (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục.

Cụ thể, thầy giáo “thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục” của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Cũng theo vị phụ huynh này, trong buổi làm việc giữa phụ huynh, đại diện nhà trường và thầy giáo, thầy H đã thừa nhận hành vi sàm sỡ của mình. Thầy giáo này cho rằng "vì coi các em như con nên đã làm chuyện đó".

Trong khi vị phụ huynh này khẳng định đây là một vụ việc nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm chứ không thể có chuyện thầy coi học sinh như con rồi sờ mó bộ phận sinh dục thì một số phụ huynh biết chuyện vẫn cố “làm ngơ” cho con học vì cho rằng thầy quý và… dạy giỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link