NSND Lê Khanh biểu tượng nhan sắc đài các nền nã, 20 năm sống chung chưa được mặc váy cưới, vì sao?

10:41, Thứ ba 04/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng với nhanh sắc kiêu sa đài các, thành công sớm trong nghệ thuật, duy trì hoạt động và độ nóng tên tuổi tới tận khi đã 60, nhưng NSND Lê Khanh chia sẻ chị và chồng chưa từng có lễ cưới nào diễn ra.

NSND Lê Khanh là một trong số ít nghệ sĩ cùng thời vẫn “phủ sóng” nhiều trên các phim và chương trình truyền hình. Sinh năm 1963, Lê Khanh từng là một biểu tượng nhanh sắc. Chị sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nổi tiếng, với vẻ đẹp đậm chất Hà Nội, bước lên sân khấu từ khi 8 tuổi. Sở hữu vẻ đẹp kiều diễm đoan trang, Lê Khanh thành nàng thơ trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ. Chị có nhiều thời gian cống hiến cho sân khấu trước khi dành cho điện ảnh. Với những sự đóng góp cho nghệ thuật, Lê Khanh được phong tặng Nghệ nghĩ nhân dân khi mới 38 tuổi. Bây giờ ở tuổi 60, chị vẫn sung sức với các phim như Gái già lắm chiêu, Nơi giấc mơ tìm về…

le khanh

Nhan sắc xinh đẹp, thành công trong nghệ thuật là vậy, có người từng đứng ngoài cổng chỉ để chờ được chạm vào Lê Khanh, ước được hôn lên má Lê Khanh, nhưng người phụ nữ tài hoa này lại chưa từng mặc váy cưới, dù có chồng và con. Từng chia sẻ trên chương trình truyền hình, nghệ sĩ nói: "Tôi và ông xã có một tờ giấy chứng hôn để các con có giấy khai sinh cho đàng hoàng nhưng đến giờ vẫn chưa có một lễ cưới nào diễn ra. Nhiều năm qua, chúng tôi vẫn dành cho nhau những lời nhắn tình cảm: "Người yêu đi ngủ chưa?'', ''Hôm nay thế nào?''.

le khanh 2

Lê Khanh và chồng nhà quay phim Việt Thanh quen nhau khi tham gia phim Săn bắt cướp. Mối tình của hai người chớm nở nhưng lúc ấy nhà quay phim Việt Thanh đã có vợ và con gái. Hai người quyết định xa nhau để xem có thực sự cần nhau. Sau một năm thì những người quen biết ủng hộ hôn nhân của họ nhưng quan trọng phải dứt khoát với quá khứ. Nhà quay phim Việt Thanh từng kể rằng: Các bậc đàn anh, đàn chị như bà Trà Giang, ông quay phim Nguyễn Khánh Dư,… thì rất ủng hộ hôn nhân của mình với Khanh, nhưng đều dặn phải dứt khoát với quá khứ, thì mới có thể có tương lai. Không thể nửa vời, sẽ làm khổ cả ba. Rồi Khanh gặp, hỏi ý kiến người bạn chung là cô bạn thân của cả hai. Cô này bảo: “Thanh thì rất hay, nhưng thế nào thì tùy các bạn thôi”. Gặp bạn trai của mình, câu trả lời cũng tương tự. Khanh hỏi người thứ ba là đạo diễn Trần Phương. Ông Phương cũng bảo, Thanh thì nó tốt nó hay rồi, nhưng duyên số ngắn dài thì bố không đoán trước được, con ạ. Cuối cùng mình với Khanh dọn về sống với nhau ở khu 20 Phan Đình Phùng (Hà Nội), là ngôi nhà mua lại của bố mẹ Khanh: ông bà Trần Tiến, Lê Mai. Chuyện tình của mình với Khanh thì mình nghĩ là đẹp và bền, vì có những thử thách mà cả hai người đã nắm tay nhau để cùng vượt qua”. Đạo diễn Việt Thanh cũng từng nói mong đợi hai đứa con lập gia đình, tổ chức cưới thì vợ chồng anh cũng “ăn theo”, vì “Đến giờ, Kahnh vẫn chưa được mặc váy cưới trong đời thực”.

le khanh va chong

Trải qua nhiều năm gắn bó, vợ chồng Lê Khanh, Việt Thanh thường xuyên xuất hiện sóng đôi bên nhau trong nhiều sự kiện điện ảnh. Lê Khanh từng nói về chồng mình rằng: “Nếu không có anh hỗ trợ sự nghiệp, chắc hẳn quãng đời làm nghề của tôi sẽ đứt đoạn. Không bao giờ tôi quên nhắc đến anh và biết ơn anh sau những thành tựu của mình.Tính chất nghề nghiệp của tôi nếu không xa nhà thì cũng rất bận. Người chồng khi đó thường xuyên phải đóng vai trò của một người mẹ, rồi lại chứng kiến vợ mình "cặp kè" hết người nọ đến người kia trên phim. Chồng tôi làm được những điều đó, nên tôi thấy biết ơn”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên