NSƯT Ngọc Huyền bị stress vì chứng kiến nhiều nghệ sĩ qua đời vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nhìn đồng nghiệp cứ lặng lẽ ra đi vì dịch bệnh, nhiều sao Việt cảm thấy khắc khoải, khôn nguôi, trong đó có Ngọc Huyền.

Chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi, showbiz Việt đã phải đau lòng tiễn đưa nhiều nghệ sĩ vì Covid-19 như nghệ sĩ Hữu Thành, NSƯT Khải Hoàn, nam ca sĩ Phi Hải, nghệ sĩ cải lương Kim Phượng, Rocker Trung Thành Sago,... Mới đây, NSƯT Ngọc Huyền đã có một chia sẻ rất dài trên trang cá nhân về việc này: "Chuyện của riêng tôi ngày hôm nay! Tôi bị stress, mọi người thân yêu của tôi và các fan của tôi có tin không? Tôi bị stress không nhẹ đâu, nhưng vẫn còn nhận thức được là mình đang bị stress?

Có lẽ xem tin tức Việt Nam vẫn chưa giảm dịch bệnh, mà dịch bệnh được cảnh báo đang tiếp tục tấn công lại toàn thế giới. Nghĩ tới mình không thể làm gì được hơn nữa để xoa dịu nổi đau cho quê hương mình, cho những người thân yêu của mình trong lúc này nên tôi tự chê trách chính mình vô dụng quá. STRESS QUÁ!”

ngochuyen

Co lẽ NSƯT Ngọc Huyền cũng muốn cùng mọi người thực hiện những hoạt động thiện nguyện, hữu ích đó. Và với cô, việc phải ở một đất nước xa xôi, ngày ngày theo dõi những tin tức quê hương đang gặp khó khăn, phải gồng mình chống dịch khiến cô lo lắng. Nữ nghệ sĩ kể lại cuộc trò chuyện với con gái, được an ủi và nghe con mình động viên, giải tỏa áp lực: "Mẹ đã làm tốt lắm rồi! Đối với nghề, mẹ đi hát gần 40 năm. Thành tựu mẹ có là lượng fan lớn thương mẹ, đến giờ con thấy mẹ vẫn còn nhiều fan lắm. Đối với xã hội, chia sẻ yêu thương mẹ cũng đã làm hết khả năng mẹ có thể. Đối với gia đình, mẹ làm tốt nhất là sanh con với Hà Nam nè!

Vì mẹ làm việc nhiều quá thì đúng hơn, phải nghỉ ngơi. Buông việc được cứ buông, nghỉ ngơi đi mẹ, còn nỗi ly tan, mất mát vì dịch bệnh thì cả thể giới đang cùng một nỗi đau, mình chỉ biết cầu nguyện thôi chứ có thể làm được gì hơn. Mẹ dạy con vậy giờ sao mẹ lại stress", nữ ca sĩ thuật lại những lời thủ thỉ của con gái.

ngochuyen2

Con gái của Ngọc Huyền nay đã lớn khôn, đã có thể bên cạnh an ủi chia sẻ với mẹ. Điều này khiến cho nữ nghệ sĩ thêm ấm lòng hơn. "Giật mình, câu cầu nguyện của Hà Tiên làm tôi tỉnh thức. Phải rồi, những lời cầu nguyện của mọi người thân yêu của chúng tôi đã được Phật Trời chứng giám. Mầu nhiệm đã tới với thầy tôi trong 3 ngày liền, hơi thở vẫn còn, thì cuộc sống vẫn còn tràn đầy hy vọng. Dù chuyện buồn đau có ập tới như thế nào, thì vẫn còn có tin vui trong giờ tuyệt vọng đó chứ. Thế là tôi nhận ra ngay một điều, stress là do suy nghĩ từ tâm của mình tạo ra, nên ngồi xuống viết ngay vài dòng để kể lại diễn biến chỉ vài phút bên con gái đã giúp tôi giảm stress như thế nào! Mọi người cũng cố gắng tập rời stress giống tôi nha".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link