Nữ công nhân Thanh Hóa bị phạt đau đớn bằng keo 502: Cơ quan chức năng vào cuộc

11:46, Thứ hai 28/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Sự việc khiến hàng nghìn công nhân chứng kiến phải bức xúc và hoảng sợ khi một nữ công nhân bị chủ quản người Trung Quốc đổ cả lọ keo vào lòng bàn tay rồi ép chặt hai tay với nhau trong giờ làm việc. Hoảng sợ quá, nữ công nhân bị ngất lịm và nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

(Phunutoday) – Sự việc khiến hàng nghìn công nhân chứng kiến phải bức xúc và hoảng sợ khi một nữ công nhân bị chủ quản người Trung Quốc đổ cả lọ keo vào lòng bàn tay rồi ép chặt hai tay với nhau trong giờ làm việc. Hoảng sợ quá, nữ công nhân bị ngất lịm và nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

Việc làm tàn nhẫn

Theo lời kể của nạn nhân Lê Thị Phương, người bị ông Vương ép dính keo 502 đang nằm điều trị tại khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Chiều ngày 27/11,  Dân trí đến thăm, chị  Phương đã tỉnh lại, nhưng sức khỏe còn rất yếu và tinh thần hoảng sợ. Với chất giọng còn yếu ớt, chị Phương kể lại toàn bộ sự việc xảy ra.

 

Chị Phương vẫn đang nằm viện

 

Khoảng 11h15 phút trưa 26/11, các công nhân tại xưởng C của công ty giầy Hong Fu chuẩn bị nghỉ làm việc để đi ăn trưa thì ông A Vương, một chủ quản người Trung Quốc đi kiểm tra các khâu dán giầy của Xưởng C thuộc công ty giày Hong Fu. Ông phát hiện một số đế giầy bị hở kéo nên ông đã quát tháo, chửi bới công nhân. Đúng lúc đó chị Lê Thị Phương, ca trưởng khâu hoàn thành liên 2 của xưởng C cũng đang kiểm tra các sản phẩm. Thấy chị Phương, đột nhiên ông Vương kéo tay chị lại và dùng cả nắp keo 502 đổ lên tay xoa đều, sau đó ép chặt hai bàn tay chị lại với nhau trước sự chứng kiến của hàng nghìn công nhân. Sau đó ông Vương bỏ đi.

 “Sự việc xảy ra quá nhanh, tôi chưa biết sự việc gì xảy ra thì ông Vương đã đổ cả nắp lọ keo 502 vào tay tôi, sau đó ép hai tay tôi lại với nhau để cho keo dính chắc hơn rồi bỏ đi chỗ khác”, chị Phương bức xúc.

 Chị Lê Thị Hòa, một công nhân chứng kiến vụ việc kể lại: “Nhìn thấy sự việc, chúng tôi hoảng sợ quá nên có xin ông Vương đừng làm như vậy nhưng không được. Khi hai bàn tay chị Phương bị dính lại vì keo, chị Phương khóc thảm thiết,  tôi thấy vậy cũng ngất tại chỗ”.
 
Chị Nguyễn Thị Thơm, một công nhân khác cũng định chạy lại can ngăn, nhưng nhìn thấy hành động của ông Vương đáng sợ quá nên chị cũng bị ngất xỉu. Hơn 14h chiều 26/11, dù đã được các bác sĩ kịp thời xử lý, tách hai bàn tay ra nhưng chị Phương vẫn chưa tỉnh lại.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc

Chiều ngày 27/11, chúng tôi đến gặp chị Lê Thị Phương và được biết chị đã tỉnh lại, nhưng sức khỏe còn rất yếu và tinh thần có chút hoảng sợ. Giọng còn yếu ớt, chị Phương kể lại sự việc xảy ra với mình.

 “Tôi đang đi kiểm tra các công nhân dán giầy thì đột nhiên ông Vương đến kéo tay tôi lại và đổ cả nắp keo 502 xoa đều vào lòng tay bàn tay tôi, sau đó ép chặt hai tay tôi lại với nhau rồi bỏ đi”, chị Phương kể lại.

Sự việc xảy ra khiến hàng nghìn công nhân của công ty giầy Hong Fu chứng kiến bức xúc và hoảng sợ. chị Phương bức xúc: “Trước lúc sự việc xảy ra, các công nhân chứng kiến có xin ông Vương tha cho tôi nhưng ông ấy vẫn làm ngơ và tiếp tục đổ keo lên tay tôi, nhiều công nhân sợ quá đã bật khóc, hai công nhân bị ngất tại chỗ”.

Bất mãn với hành động thiếu tính người của chủ quản A Vương, chị Phương và các công nhân đã báo cáo với công đoàn và yêu cầu công đoàn cùng ông Vương xuống làm việc rõ vụ việc nhưng ông Vương đã bỏ đi. Do hoảng sợ quá, chị Phương đột nhiên ngất lịm, phải đưa vào bệnh viện Đa khoa hợp lực để cấp cứu. Hai công nhân cũng bị ngất khi chứng kiến vụ việc trên là chị Lê Thị Hòa và chị Nguyễn Thị Thơm. Tối ngày 26/11 chị Lê Thị Phương mới tỉnh lại và đang nằm điều trị tại bệnh viện Hợp Lực.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Ông Hà Xuân Thành, Chủ tịch liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa, cho biết: “Nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt tại công ty Hong Fu. Việc chủ quản của công ty giầy Hong Fu Việt Nam ép công nhân dính keo 502 vào tay để phạt là có thật.

Chúng tôi đã có bốn đề nghị với lãnh đạo công ty: Trước mắt, đình chỉ công tác với chủ quản A Vương; Công ty có trách nhiệm hoàn toàn về mọi chi phí cho ba công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện; Công ty phải tính lương cho công nhân buổi chiều 26/11 vì sau khi sự việc diễn ra công nhân đã đình công; Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan chức năng công ty phải có hình thức kỷ luật đúng mức và phải thông báo cho toàn bộ công nhân biết kết quả xử lý”.

Ông Thành cho biết thêm, đại diện lãnh đạo công ty giầy Hong Fu đã nhận thừa nhận việc làm của chủ quản A Vương là sai. Lãnh đạo công ty này cũng đồng ý đình chỉ chủ quản A Vương để phục vụ điều tra.

Chị Phương chia sẻ: “Sự việc xảy ra khiến tôi và rất nhiều công nhân khác hoảng sợ vì hành động tàn nhẫn của chủ quản Vương. Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm những người coi thường tính mạng con người, bảo vệ người lao động”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Yên Giang

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc