Hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc thức ăn

07:00, Thứ sáu 11/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn bánh kem vào bữa xế chiều, nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói và phải đưa vào viện cấp cứu.

Theo BS Lê Thanh Vân - Phó Giám đốc BV quận 1 cho biết, khoảng 15 giờ chiều 10-3, bệnh viện nhận được điện thoại của lãnh đạo trường tiểu học Trần Quang Khải (TP. HCM) báo rằng hàng chục học sinh ở Trường Tiểu học Trần Quang Khải bị đau bụng, nôn ói.

Ngay sau đó, bệnh viện đã cử bác sĩ xuống cấp cứu tại trường  và đưa 36 học sinh về bệnh viện để theo dõi. Sau khi điều trị, có 15 học sinh bị ngộ độc nhẹ được phụ huynh đón về. Còn 21 em bị đau bụng, nôn ói nặng được nhân viên y tế đưa lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện theo dõi.

Mô tả ảnh.
Nhiều học sinh có chung biểu hiện đau bụng, nôn ói 

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo nhà trường xác nhận bữa trưa có cho học sinh ăn cơm với xá xíu và canh khoai mỡ. Khoảng 14h cùng ngày các bé thức dậy được các cô cho ăn bữa xế với bánh kem.

Theo thông tin ban đầu, Trường Tiểu học Trần Quang Khải không có bếp ăn tập thể nên nhận suất ăn công nghiệp từ một đơn vị cung cấp ở quận Thủ Đức.

Cũng trong buổi chiều nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TPHCM - đã cử tổ điều tra xuống làm việc với Bệnh viện Quận 1, Trường Tiểu học Trần Quang Khải và Cty cung cấp suất ăn cho Trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Đại diện Chi cục ATVSTP TP.HCM bà Trương Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng cho biết: “Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ nên chưa có kết quả chính xác. Tuy nhiên, dựa vào các triệu chứng, cho thấy các cháu bị rối loạn tiêu hóa, có có dấu hiệu của triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi nghi ngờ nguyên nhân do các vi sinh vật gây bệnh. Vì từ thời gian ăn đến lúc phát bệnh khoảng 3 tiếng đồng hồ. Nguồn gây bệnh từ đâu thì chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

Bé trai hở hàm ếch bị bỏ rơi ở sân bệnh viện
Bé trai hở hàm ếch bị bỏ rơi ở sân bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai được các y bác sỹ phát hiện ở sân bệnh viện. Bé bị sứt môi, hở hàm ếch, chỉ được quấn trong chiếc chăn với ít quần áo...

 

Nhân viên lấy ráy tai quên cây móc trong tai khách hàng
Nhân viên lấy ráy tai quên cây móc trong tai khách hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi lấy ráy tai cho khách, nhân viên phát hiện thấy thiếu mất cây móc. Kiểm tra tai khách hàng thì thấy cây móc này nằm bên trong...

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái