Nữ giáo viên mầm non đầu độc 23 trẻ bằng cháo ăn sáng, nguyên nhân mới khiến sững sờ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn cháo, 23 trẻ tại một trường mầm non đã bị nôn mửa, ngất lả và phải nhập viện cấp cứu.

Theo Sở cảnh sát thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết, qua điều tra ban đầu đã xác minh được động cơ của vụ hạ độc trẻ mầm non hôm 27/3 vừa qua là do mâu thuẫn đồng nghiệp, một cô giáo đã trộn Sodium Nitrite (NaNO2) vào cháo của trẻ khiến 23 cháu phải nhập viện.

Hiện ngoài 15 cháu đã xuất viện thì tình hình sức khỏe của 1 cháu vẫn đang rất nghiêm trọng, 7 cháu vẫn phải nằm viện theo dõi.

Ảnh minh họa: Xinhua.

Ảnh minh họa: Xinhua.

Theo lời một quan chức giấu tên, vụ việc bắt đầu với những học sinh bị nôn mửa và ngất xỉu sau khi ăn bữa sáng tại trường.

Một phụ huynh kể với báo chí rằng anh đã vội đến bệnh viện do nhận được điện thoại từ phía nhà trường báo con anh cần phải rửa ruột.

Kết quả điều tra ban đầu phát hiện trong cháo chứa chất sodium nitrite, thường được dùng để làm thịt hun khói song sẽ trở thành chất độc khi nạp vào cơ thể ở lượng lớn. 

Được biết, Sodium Nitrite là hóa chất công nghiệp được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực luyện kim, xi mạ, cao su tổng hợp, thuốc nhộm. Cơ thể con người chỉ cần hấp thụ một lượng từ 0,3 -0,5g Sodium Nitrite sẽ bị ngộ độc, còn nếu hấp thụ từ 3g Sodium Nitrite trở lên sẽ dẫn đến tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link