Nữ sinh bị ép lội qua hồ đầy rắn để… rèn luyện kỹ năng

( PHUNUTODAY ) - Được biết, nhà chức trách đã đình chỉ công tác một chương trình huấn luyện làm việc theo nhóm sau khi xuất hiện trên mạng đoạn video cho thấy một nhóm nữ sinh bị buộc phải lội qua một hố bùn đầy rắn.

Theo đài ABC News; Chương trình được tổ chức tại bang Perak, miền tây Malaysia, trong khuôn khổ một trại vận động dành cho trẻ em tuổi từ 10-12, dưới sự chỉ đạo phối hợp của một trường học và Cơ quan Phòng vệ Dân sự Malaysia.

hinh_ASLK

 Nữ sinh bị ép lội qua hồ đầy rắn để… rèn. 

Đoạn phim dài 3 phút, vốn đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội, cho thấy các bé gái gào thét và khóc lóc với đầy vẻ sợ hãi sau khi bị ép phải lội qua một hố bùn có 2 con trăn. Khi những đứa trẻ lội qua hồ thì nhiều con rắn được thả xuống.

Các học sinh còn bị xịt nước và được yêu cầu phải “nhảy vào và lặn ngụp” bởi các huấn luyện nam không được nhìn thấy trên màn hình.

Dư luận Tây Ban Nha đang bức xúc vì câu chuyện một trường tiểu học ở nước này yêu cầu học sinh phải tự mang giấy vệ sinh vào trường. Vụ việc buộc các quan chức địa phương phải vào cuộc.

Giám đốc Cơ quan Phòng vệ Dân sự Malaysia Mohd Noor Hassan Ashaari Sulaiman nói với hãng thông tấn Bernama rằng các điều phối viên đã phác thảo cuộc diễn tập trên những đoạn video huấn luyện được tìm thấy trên YouTube. Ông cho biết việc sử dụng rắn không được cơ quan trên cho phép và cũng không nằm trong học phần về tự phát triển. Các con rắn trong hồ cũng không phải rắn độc.

Tuy nhiên, quan chức trên cho rằng vụ việc trên “không thể bị xem nhẹ”. Vì thế, 4 huấn luyện viên và 6 trợ lý của chương trình huấn luyện trên đã bị đình chỉ công tác và chờ kết quả một cuộc điều tra nội bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link