Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi vì quên mang đồ dùng học tập?

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 12/10, một tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh em học sinh bị bầm tím vùng đùi, tố cô giáo dùng thước đánh, khiến nữ sinh phải lết từ bảng về chỗ ngồi.

Tin tức trên Dân trí, tối ngày 12/10, bà Mai Thị Hồng Hà- Trưởng phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, có sự việc một giáo viên của trường Tiểu học Nguyển Du (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) đánh bầm tím đùi của một học sinh.

Không chấp nhận lời xin lỗi từ giáo viên, gia đình đã đăng tải bức ảnh con mình bị đánh lên mạng xã hội

Không chấp nhận lời xin lỗi từ giáo viên, gia đình đã đăng tải bức ảnh con mình bị đánh lên mạng xã hội

Bà Hà cho hay, nhà trường không hề có báo cáo sự việc này lên Phòng và chỉ khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, Phòng mới biết và yêu cầu nhà trường báo cáo ngay.

Theo bà Hà, ngay trong chiều ngày 12/10, Phòng GD&ĐT đã làm việc với nhà trường, Sự việc này xảy ra từ tuần trước. Cô giáo và nhà trường đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh nhưng bà ngoại cháu bé cảm thấy nhà trường chưa xử lý như thế nào đó nên đã đưa lên mạng xã hội Facebook. Còn chi tiết sự việc, lãnh đạo này mới chỉ nắm bắt được sơ bộ.

Trước đó, vào chiều ngày 12/10, một tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh một bé gái bị đánh bầm tím vùng đùi, kèm dòng thông tin: "Bạo lực học học đường. Đây là cháu T.B.T.Đ. (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cô A.T.N. chủ nhiệm. Chỉ vì cháu quên mang bảng con nên cô giáo gọi lên bảng làm bài, cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh cháu 15 thước vào đùi làm cho cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi. Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy mà thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng. Đây là hình ảnh cháu bị hành sốt sau khi bị đánh…".

Vết bầm tím trên đùi của cháu bé

Vết bầm tím trên đùi của cháu bé

Pháp luật Việt Nam đưa tin, sau khi xảy ra sự việc xảy ra vào sáng 6/10, trong lúc cô giáo A.T.T. đang giảng dạy môn Toán tại lớp 3B thì tất cả học sinh đều chăm chú lắng nghe và làm bài tập nghiêm túc, chỉ riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài. Lúc này, cô T. đã gọi em Đ. lên bảng để làm bài tập nhưng em Đ. không làm được.

Đây không phải lần đầu tiên, mà từ đầu năm học đến nay, em Đ. thường xuyên thiếu đồ dùng học tập và hay quên vở học tập khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài. Theo báo cáo của nhà trường, vì bản thân cô T. không kiềm chế nổi bức xúc nên mới dẫn đến hành động trên.

Bà Trịnh Thị Dung, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cho tạm đình chỉ công tác với cô T. và cắt cử giáo viên đứng lớp thay cô giáo này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link