Nữ sinh nhập viện vì thiếu máu trầm trọng, bác sĩ cảnh báo nguyên nhân do loại đồ uống nhiều người thích

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh cấp 3 ở Đài Loan đã nhập viện vì ngất đi do thiếu máu, bác sĩ chẩn đoán cô bị thiếu máu nghiêm trọng.

Trên các phương tiện truyền thông gần đây đã chia sẻ về trường hợp của một nữ sinh đang học cấp 3, thường xuyên có cảm giác bị mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí buồn ngủ mọi lúc mọi nơi. Sau khi cô tới viện Thư Điền, Đài Loan, bác sĩ mới phát hiện cô gái bị thiếu sắt nghiêm trọng dẫn tới những biểu hiện ở trên.

Sau khi kiểm tra sức khỏe các bác sĩ nhân thấy rằng thực đơn của cô không có điều gì bất thường, ngoại trừ việc có thời gian dài uống trà sữa trong 3 bữa cơm mỗi ngày. Tuy nhiên, nữ sinh này có thói quen nghiện trà sữa nên mỗi ngày cô đều uống nó. Sau khi các bác si tiến hành kiểm tra thì được biết trà sữa là ảnh hưởng tới quá trình hấp thu sắt vào trong cơ thể con người.

Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng Lâm Kỳ Phấn, thuộc Bệnh viện Đài An, Đài Loan cho biết răng: Nếu bạn uống trà sữa trong thời gian dài dẫn đến cơ thể không đủ chất sắt, không thể sản sinh hồng cầu và gây thiếu máu. Nguyên nhân là, bởi canxi trong sữa, axit tanic trong trà hoặc cà phê, axit thực vật và chất xơ trong thực vật, đều gây tác dụng cản trở quá trình hấp thụ sắt.

Trà sữa không tốt cho bạn

Trà sữa không tốt cho bạn

Những tác hại khi bạn uống nhiều trà sữa

Uống nhiều trà sữa còn có thể dẫn đến nhồi máu não, ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ, nhận thức của bạn. Thêm vào đó, trong thành phần của trà sữa có chứa một lượng lớn kem là axit béo trans, hơn nữa cơ thể con người chúng ta tiêu thụ axit béo trans ít nhất 15 ngày.

Khi bạn thường xuyên uống trà sữa nó sẽ khiến axit béo trans tích tụ trong cơ thể, làm tăng nồng độ lipid trong máu, dễ dẫn đến nhồi máu não. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên uống trà sữa, nó sẽ khiến axit béo trans tích tụ trong cơ thể, làm tăng nồng độ lipid trong máu, tăng tỷ lệ huyết khối, rất dễ khiến các mạch máu bị tắc nghẽn, dấn đến nhồi máu não.

Những điều cần tránh khi uống trà sữa?

Bạn không nên uống trà sữa ngay sau bữa ăn. Trong thành phần của trà có chứa tới 50% axit tannic, chất này cản trở quá trình hấp thụ sắt trong ruột.

Trà sữa nguyên nhân gây thiếu sắt

Trà sữa nguyên nhân gây thiếu sắt

Bạn không nên uống trà sữa khi đến kỳ kinh nguyệt. Vì cơ thể cần sắt để tạo hồng cầu.

Bạn không nên uống trà sữa khi mang thai. Trong thành phần của trà sữa có chứa chất cafein có trong trà có thể gây hưng phấn cho con người, làm tăng nhịp tim và có tác dụng lợi tiểu nên có thể làm tăng tải trọng cho tim và thận của phụ nữ mang thai.

Phụ nữ đang cho con bú không nên uống trà sữa, bởi trà sữa ảnh hưởng tới chất lượng sữa của mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link