Nửa tháng giảm 5kg nhờ dùng đậu xanh nguyên hạt theo cách này, áp dụng ngay để giữ dáng đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Đậu xanh không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có thể hỗ trợ bạn trong công cuộc giảm cân

Đậu xanh là loại hạt  ngũ cốc phổ biến được nhiều người dùng. Nhưng người Việt vẫn chủ yếu dùng đậu xanh để nấu xôi, nấu cháo mà chưa biết công dụng giảm cân từ đậu xanh nguyên vỏ.

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất tốt bao gồm nhiều chất béo, chất xơ, đậu xanh các loại vitamin A,E, B, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Đậu xanh trong Đông y còn là loại hạt giúp giải độc thanh nhiệt, tăng cường tiêu hóa, trao đổi chất. Chất xơ trong đậu xanh giúp loại bỏ chất béo thừa rất tốt. Sử dụng đậu xanh nguyên hạt đã giúp một số chị em giảm cân hiệu quả. Ăn đậu xanh có thể giảm cơn thèm ăn giảm mỡ nội tạng. 

uong-nuoc-dau-xanh

Đậu xanh đặc biệt rất tốt cho sức khỏe giúp giảm đường huyết, huyết áp, tăng cường miễn dịch. Đậu xanh còn là loại hạt giúp giải độc rất tốt, hỗ trợ những trường hợp tiêu hóa kém, ngộ độc thức ăn.

Một số nghiên cứu cho thấy chất xơ và protein có thể ức chế các hormone gây đói như ghrelin, đồng thời 2 chất này còn có tác dụng thúc đẩy giải phóng hormone khiến bạn cảm thấy no như: Peptide YY, GLP-1 và cholecystokinin. Bởi thế kiên trì dùng đậu xanh giảm các thức ăn tinh bột và chất béo, chất ngọt khác sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Cách làm nước đậu xanh giảm cân

Chọn đậu xanh: Bạn nên chọn loại đậu xanh hạt đều, vỏ bóng, không mùi không sâu mọt. 

Đậu xanh mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 4-6 tiếng và vớt ra để ráo nước

Rang đậu xanh trên chảo cho cho thơm. 

Nấu nước đậu xanh: Cho đậu xanh đã rang vào nồi nấu kỹ cho mềm. 300g đậu xanh nấu với khoảng 2 lit nước. Bạn có thể thêm vài lát gừng tươi để tăng cường thêm công dụng và cũng tăng hương vị cho nước đậu xanh. 

Khi ăn thì có thể thêm chút muối tinh để đậm vị hơn. 

nuoc-dau-xanh-giam-can

Bạn có thể dùng ngày 2 lần và dùng hàng ngày. Nên ăn cả vỏ đậu xanh để tăng cường chất xơ giúp no lâu và hỗ trợ giảm cân. 

Ngoài công dụng giảm cân thì đậu xanh còn giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch, ổn định đường huyết. Do đó bạn có thể dùng đậu xanh hàng ngày. Tuy nhiên những người có hiện tượng bị huyết áp thấp cần theo dõi phản ứng xem có bị tụt huyết áp nhiều không vì đậu xanh có khả năng hạ huyết áp và đường huyết rất tốt. 

Đậu xanh ngoài công dụng hỗ trợ giảm cân còn là thực phẩm giúp bạn tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể rất tốt. Đậu xanh cũng là nguồn chất chống oxy hóa tốt giúp ngăn ngừa gốc tự do chống lão hóa cho cơ thể.

Dùng đậu xanh giảm cân không chỉ tốt cho việc giữ dáng làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn