Nước cam rất bổ nhưng lại là ‘khắc tinh’ của 7 nhóm người này

( PHUNUTODAY ) - Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng và các khoáng chất nhưng không phải ai cũng có thể uống.

7 nhóm đối tượng không nên uống nhiều nước cam

Chúng ta không thể phủ nhận được lợi ích của nước cam đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, có những nhóm đối tượng nếu uống nước cam thì chỉ gặp bất lợi.

1. Người mới phẫu thuật dạ dày, ruột

Trong Đông y, cam có vị chua ngọt, nhiều axit citric nên những người mới phẫu thuật dạ dày, ruột có vết mổ chưa phục hồi nên thận trọng khi uống nước cam quýt. Uống nhiều có thể dẫn đến chảy máu ở chỗ vết thương.

2. Người bị viêm loét dạ dày tá tràng

Trong nước cam có chứa axit, các chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày gây hội chứng ợ nóng và khiến tình trạng viêm loét thêm trầm trọng.

3. Người có bệnh về đường tiêu hóa

Nếu uống nhiều nước cam có thể gây hại cho đường tiêu hóa, gây ra tiêu chảy.

4. Người đang đói

Trong nước cam có chứa nhiều axit nên nếu uống lúc bụng đói thì có thể gây viêm loét dạ dày.

doi-tuong-khong-nen-uong-nhieu-nuoc-cam

5. Người đang uống thuốc, đặc biệt là kháng sinh

Vì trong cam có chứa thành phần axit nên có thể làm phá vỡ cấu trúc hóa học của thuốc. Khi đó thuốc kháng sinh sẽ không còn tác dụng kháng khuẩn, bệnh nhân có nguy cơ nhiễm khuẩn kéo dài.

6. Người bị bệnh thận

Sử dụng quá nhiều nước ép cam có thể dẫn đến việc tiêu thụ nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận.

7. Người vừa uống sữa

Trong sữa có chứa protein sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam. Nó làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa đồng thời gây tiêu chảy, đau bụng, chướng bụng,…

Uống nước cam thế nào là đúng nhất?

Các chuyên gia chỉ ra rằng thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam là khi bạn không cảm thấy no cũng không cảm thấy đói. Thông thường là 1 – 2 giờ sau khi ăn. Vì nước cam có chứa nhiều dưỡng chất như khoáng chất, sắt, vitamin và các nguồn dưỡng chất khác nên uống vào bữa sáng sẽ giúp nạp đầy năng lượng cho cơ thể để hoạt động năng suất trong cả ngày dài.

Nước cam sau khi ép nên để ngăn mát một lúc rồi mới sử dụng. Làm như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ép tươi.

Đối với nam giới chỉ nên bổ sung khoảng 90mg vitamin C còn nữ giới là khoảng 74mg vitamin C mỗi ngày vậy nên bạn cũng không nên quá lạm dụng nước cam. Lượng này tương đương với 1 trái cam vừa phải có đường kính khoảng 4-5cm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link