Uống nước cam hằng ngày cơ thể nhận về cả tá lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Cam cung cấp nguồn chất xơ, vitamin C, thiamine, folate và chất chống ô xy hóa lành mạnh, đặc biệt là khi uống nước cam đều đặn cơ thể sẽ nhận nhiều lợi ích quý giá.

Ngăn ngừa bệnh thận

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ cam thường xuyên giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách đào thải lượng citrate dư thừa trong nước tiểu và giảm độ a xít của nó. Cam cũng giúp thận hoạt động tốt bằng cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát lượng đường, giảm căng thẳng cho thận,

Ngăn ngừa ung thư

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, là chất chống ô xy hóa và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, một hợp chất gọi là limonene, được tìm thấy rất nhiều trong cam, có đặc tính ức chế ung thư.

Empty

Hợp chất này hoạt động khi hệ thống miễn dịch thất bại. Nó phát hiện các tế bào ung thư và phá hủy chúng, ngăn chặn sự tấn công của ung thư.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một vài nghiên cứu cho thấy uống nước cam có thể làm giảm một số nguy cơ mắc bệnh tim - chẳng hạn như huyết áp cao và tăng cholesterol - giúp giữ cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Sở hữu đặc tính chống viêm

Nước cam sở hữu các đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể liên quan đến bệnh mãn tính, chống nhiễm trùng và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, nước cam có nhiều đường và calo, có thể gây tăng cân và lượng đường trong máu cao. Đảm bảo uống có chừng mực, giảm tối đa lượng đường và lựa chọn nước ép cam tươi 100% bất cứ khi nào có thể.

Thanh lọc máu

Cam là chất thanh lọc tự nhiên. Các flavonoid có trong cam có khả năng khởi động hoạt động của enzyme trong cơ thể và giúp gan loại bỏ độc tố.

Chất xơ trong cam giữ cho ruột vận động, từ đó loại bỏ chất thải và các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể. Thuộc tính giải độc của cam giúp thanh lọc máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link