Nước mía không chỉ tốt cho thời tiết ngày hè, mùa đông cũng rất nên dùng vì chúng nhiều công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nước mía là thức uống phổ biến của nhiều người nhưng ít người biết công dụng chữa bệnh của chúng

Mùa hè nước mía là thức uống đường phố phổ biến vì chúng vừa giúp giải khát tức thì lại giúp tăng năng lượng. Nhưng mùa đông bạn cũng nên tích cực uống nước mía lượng phù hợp vì chúng mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe:

Đánh bại tình trạng mất nước

Trong nước mía rất giàu chất điện giải như kali, natri, magie... nên giúp bạn nhanh cân bằng lại chất điện giải, giảm mệt mỏi tiếp thêm sinh lực cho sức khỏe. Hơn nữa khi bị mất nước, uống nước mía sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi và khỏe nhanh. 

nuoc-mia-cong-dung-bat-ngo

Tăng cường sức khỏe gan

Nước mía giúp loại bỏ chất độc trong gan và giúp thanh lọc gan tốt. Nước mía cũng có công dụng giúp thanh lọc máu, tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể. 

Các chất chống oxy hóa trong nước mía còn giúp chống nhiễm trùng gan và duy trì mức độ bilirubin luôn trong tầm kiểm soát để đảm bảo sức khỏe cho bạn. 

Ngăn ngừa ung thư

Trong nước mía rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Trong nước mía có nhiều hợp chất flavonoid còn giúp cơ thể ngăn chặn các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

uong-nuoc-mia-tot-cho-suc-khoe

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Nước mía thúc đẩy trao đổi chất nên hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Nhờ hàm lượng  kali cao, nên nước mía giúp cân bằng độ pH trong dạ dày. Nước mía còn giúp tạo điều kiện thuận lợi giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng cường dịch vị tiêu hóa để chống táo bón.

Nước mía giúp lợi tiểu

Nước mía là thức uống có tính chất lợi tiểu. Do đó dùng nước mía giúp chống tình trạng nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh đường tiết niệu và sỏi thận. 

Ngăn ngừa lão hóa

Nước mía là thức uống có nhiều vitamin chống oxy hóa tốt và các hợp chất axit phenolic và flavonoid giúp giữ ẩm cho da, làm cho da mềm mại và sáng mịn từ bên trong. Trong nước mía còn có axit glycolic giúp duy trì sự rạng rỡ của làn da.

Giúp xương và răng chắc khỏe hơn

Nước mía không chỉ có đường mà rất giàu canxi nên rất tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ. Nước mía giúp quá trình mọc răng của trẻ tốt hơn, cũng như giúp xương chắc khỏe hơn. Nếu bạn duy trì uống nước mía điều độ với lượng vừa phải sẽ giúp cơ thể bổ sung canxi tốt hơn và khỏe mạnh hươn.

Nước mía giúp nhanh lành vết thương

Trong nước mía có nhiều đường sucrose tự nhiên, đây là thành phần mạnh mẽ giúp nhanh chóng phục hồi vết thương. 

Nước mía tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên uống điều độ tránh bị tăng đường huyết. Nước mía cũng cần đảm bảo vệ sinh nhất là ngày nắng nóng khi bạn cần lưu trữ nước mía thì nên để tủ lạnh. Nếu mua nước mía ngoài hàng cần chú ý quan sát chọn hàng nước mía sạch sẽ, tránh bị ruồi muỗi nhặng gây bệnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn