Buổi sáng đừng vội uống nước lọc, thêm thứ nguyên liệu rẻ tiền này vào tốt hơn nhân sâm, bổ hơn ăn thịt

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng thức dậy là lúc ai cũng muốn uống thêm một thứ chất lỏng nào đó sau một đêm ngủ. Nhưng chuyên gia khuyến cáo thay vì chỉ uống nước lọc hãy thêm 3 phút cho thêm thứ nguyên liệu này sẽ khỏe hơn nhiều

Uống nước buổi sáng là thói quen và là nhu cầu của cơ thể sau khi thức dậy. Nhưng thông thường mọi người sẽ chỉ uống nước lọc. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ cần vắt thêm nửa quả chanh, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất khuấy đều rồi uống thì công dụng tăng lên gấp bội.

Nước chanh mật ong dễ dùng lại tốt cho sức khỏe

Chanh và mật ong là hai thứ nguyên liệu phổ biến ở Việt Nam và có trong nhiều gia đình. Chanh và mật ong pha với nước đều rẻ tiền. Nhưng công dụng chúng mang lại thì rất hiệu quả.

Chanh cung cấp nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể. Mật ong là thực phẩm tự nhiên giúp nhuận tràng, thúc đẩy tiêu hóa. Kết hợp chanh và mật ong vào cốc nước buổi sáng sẽ giúp bạn đào thải độc tố tốt hơn. Ban đêm khi chúng ta ngủ là lúc gan làm việc đào thải độc tố và buổi sáng là lúc cơ thể bài tiết chất độc ra ngoài. Uống một cốc nước chanh mật ong buổi sáng giúp quá trình bài tiết tốt hơn. Đặc biệt với người hay bị táo bón thì cốc nước chanh mật ong sau khi thức dậy có thể hỗ trợ tốt cho quá trình này giúp nhuận tràng tránh táo bón hơn.

nuoc-chanh-mat-ong

Bác sỹ David Sinclair là một chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu gen và tuổi thọ tại Mỹ khẳng định nhờ việc thường xuyên uống loại nước chanh mà ông đã trẻ hơn tuổi thực hơn chục tuổi. Ngày còn trẻ ông cũng có những thói quen không lành mạnh. Và sua đó ông áp dụng chế độ uống nước chanh mỗi sáng. Nhờ đó trong đợt kiểm tra gen ông đã trẻ hơn tuổi thực cả chục năm.

Nước chanh mật ong cũng là loại nước mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng để nâng cao miễn dịch, thanh lọc cơ thể và thúc đẩy tiêu hóa.  

Công dụng của nước chanh mật ong

Chanh và mật ong là những thực phẩm tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường miễn dịch.

Trái chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường collagen trong cơ thể, cho da đẹp trắng hồng. Mật ong giàu các vitamin khoáng chất  chống oxy hóa tốt. 

Một cốc nước chanh mật ong giúp đánh thức các cơ quan sau một đêm ngủ dậy và cho bạn năng lượng để bắt đầu ngày mới sảng khoái.

uong-nuoc-buoi-sang-tot-hon-nhan-sam

Cách uống nước chanh mật ong

Bạn dùng một nửa quả chanh với 500ml và một muỗng nhỏ mật ong nguấy đều. Bạn nhớ thả cả vỏ chanh vào trong cốc nước nhé. Vỏ chanh có nhiều tinh dầu cực tốt và các chất chống oxy hóa giúp cân bằng tính axit của cốt chanh. Hương tinh dầu vỏ chanh còn giúp bạn thư thái sảng khoái hơn cho buổi sáng tỉnh táo hơn

Nếu bạn là người cần giảm cân và khỏe mạnh hãy pha mật ong chanh nguội vì uống nước nguội giúp cho cơ thể tăng tiêu hao calo để làm ấm nước. Còn nếu bạn là người lớn tuổi thì nên pha mật ong chanh nước ấm. Tuy nhiên không nên pha mật ong với nước nóng, nước sôi.

Lưu ý để dùng chanh mật ong tốt cho sức khỏe thì phải đảm bảo mật ong nguyên chất không bị pha đường. 

Đều đặn uống nước chanh mật ong mỗi sáng bạn sẽ thấy cơ thể có những cải thiện tích cực, đặc biệt rõ rệt trên hệ tiêu hóa và bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng thanh thoát hơn sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa bạn sẽ cảm thấy cảm giác mệt mỏi ít đi trong buổi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn