Nước trà để lâu không nên uống nhưng đừng bỏ đi mà phí, chúng có công dụng bất ngờ nhà ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Nước trà xanh để lâu chuyển màu đỏ không nên uống nhưng chúng không phải là thứ chỉ để vứt đi nhé.

Trà xanh là thức uống quen thuộc. Hầu như mỗi lần pha trà chúng ta đều có nước trà thừa. Trà để lâu chuyển màu đỏ và vị uống không còn ngon nên nhiều người đổ bỏ, thậm chí còn cho chúng là độc hại. Nhưng dùng theo các cách này thì trà để lâu lại rất có giá trị: 

Dùng nước trà để lâu làm nước tưới cây cảnh lên xanh tốt hoa trái sum suê

Trà để qua đêm hoặc để lâu sẽ lên men làm tăng sinh lợi khuẩn. Thế nên bạn có thể dùng tưới cây giúp tăng lợi khuẩn cho đất nên  có thể làm cho hoa, cây cối phát triển tươi tốt hơn và còn có thể cung cấp thêm những chất cần thiết cho hoa và cây. Do đó nước trà qua đêm chính là một loại nước tưới giàu dinh dưỡng và tốt cho cây cảnh đừng bỏ mà lãng phí.

Nước trà để lâu có nhiều tác dụng

Nước trà để lâu có nhiều tác dụng

Nước trà giúp cầm máu tốt hơn

Nếu bị thương, bạn có thể dùng miếng gạc thấm vào nước trà để qua đêm (trà chưa bị ôi thiu) rồi đắp lên vết thương. Nước trà có công dụng giúp đẩy nhanh quá trình đông máu, chống viêm. Ngoài ra, trà để qua đêm giàu axit, giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu mao mạch. 

Giảm tình trạng viêm lợi

Súc miệng bằng nước trà để qua đêm có thể giúp bảo vệ răng miệng, giảm tình trạng răng miệng như viêm khoang miệng, lở loét, chảy máu nướu răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện bằng cách súc miệng rồi nhổ ra. Với vết thương mưng mủ, chảy máu ngoài da, có thể dùng trà qua đêm để rửa.

Trà để qua đêm mang gội đầu kích thích tóc mọc nhiều hơn

Bạn có thể dùng nước trà để lâu để gội và ủ tóc. Chúng giúp cho tóc mềm và mượt hơn. Ngoài ra gội thường xuyên bằng nước trà để lâu có thể giúp kích thích mọc tóc và giúp loại bỏ gàu tốt hơn. Bạn cũng có thể dùng nước trà qua đêm để quét lên lông mày. 

Nước trà để lâu có thể dùng gội đầu, rửa mặt

Nước trà để lâu có thể dùng gội đầu, rửa mặt

Trà để qua đêm giúp làm đẹp da

Nước trà sau khi để lâu lên men có công dụng kháng khuẩn trị mụn nhọt trên da và làm đẹp tóc. Do đó bạn có thể dùng nước trà để qua đêm làm nước tắm gội. 

Nước trà qua đêm giúp giảm ngứa ngoài da

Nước trà để lâu sẽ chuyển thành màu nâu đỏ, đó là do polyphenol - chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả hoạt động mạnh hơn. Ngoài ra, chất flo trong nước trà qua đêm có tác dụng khử khuẩn có thể giảm ngứa nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh chàm và một số tình trạng ngứa da thông thường. Do đó, nếu bị muỗi đốt hoặc bị ngứa, bạn có thể dùng nước trà ấm để qua đêm lau lên vùng da này. Nhưng chỉ nên dùng trà qua 1 đêm tránh để lâu.

Nước trà qua đêm giúp giảm hôi miệng, sạch răng, chắc răng

Thay vì mua chai nước súc miệng, bạn có thể dùng trà qua đêm để súc. Trong nước trà chứa tinh dầu, lại có chất sát khuẩn, việc súc miệng bằng vài ngụm trà qua đêm trước và sau khi đánh răng vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn có thể giúp hơi thở thơm mát. Nước trà cũng giúp khử khuẩn và làm chắc chân răng hơn, tránh chảy máu chân răng. Flo trong nước trà và men răng sau khi vôi hóa sẽ làm tăng sức đề kháng với các chất có tính axit, giúp hạn chế sâu răng. Flo cũng loại bỏ mảng bám khuẩn răng. Tốt nhất là sau bữa ăn vài phút, hãy súc miệng bằng nước trà.

Khử mùi tanh nấu ăn

Nước trà có tính khử trùng và khử mùi tốt. Do đó bạn có thể dùng nước trà để lâu để rửa hải sản, trứng, tôm cua... để chúng sạch hơn và bớt tanh. Khi bát đĩa bị tanh bạn cũng có thể rửa với nước trà trước khi rửa lại bằng nước thường. Khi bàn tay bị tanh hay bị dính mùi hành tỏi, bạn rửa bằng nước trà để lâu này cũng giúp khử mùi tốt hơn. 

Dùng nước trà qua đêm xoa bóp và ngâm chân

Bạn có thể làm ấm lại nước trà để lâu rồi sau đó ngâm chân và xoa bóp. Nước trà này có thể giúp tạo sự thư giãn thoải mái cho chân và giảm sưng phù nhất là khi phải ngồi lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link