Nút âm lượng điện thoại có 6 công dụng hữu ích: Bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Ngoài điều chỉnh âm lượng, nó còn có 6 chức năng rất thiết thực trong cuộc sống của chúng ta, hãy áp dụng ngay khi cần thiết.

Người dùng có lẽ quá quen thuộc với nút âm lượng trên điện thoại của mình, nó giúp điều chỉnh âm lượng to hơn hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, công dụng của nút âm lượng vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Ngoài điều chỉnh âm lượng, nó còn có 6 chức năng rất thiết thực trong cuộc sống của chúng ta, hãy áp dụng ngay khi cần thiết.

1. Tắt tiếng nhanh

nut-am-luong-dien-thoai-co-6-chuc-nang-1

Thông thường khi đang làm việc, hội họp, hoặc đi công tác và giao tiếp với khách hàng, nếu lúc này mà có cuộc gọi đột xuất, hoặc cuộc gọi thoại, video chat, sẽ rất bất tiện và nhiều khi thành vô duyên bởi âm thanh sẽ ảnh hưởng đến công việc và những người xung quanh.

Để không phải rơi vào tình thế khó xử này, lúc này chúng ta chỉ cần nhấn nhanh nút giảm âm lượng là có thể tắt nhanh tất cả các âm thanh này, bất kể là đồng hồ báo thức, âm cuộc gọi đến, âm thông báo, tất cả trở thành trạng thái tắt tiếng, để nó không ảnh hưởng đến các giao tiếp quan trọng của chúng ta.

2. Tắt đèn pin

Đèn flash là một trong những tiện ích rất lớn của điện thoại, có có thể trở thành một chiếc đèn pin tiện lợi khi cần dùng. Sau khi dùng đèn pin điện thoại xong, để giảm thao các thao tác trên điện thoại để tắt đèn pin bạn có thể nghĩ đến nút điều chỉnh âm lượng. Để tắt nhanh đèn pin, chúng ta có thể nhấn giảm âm lượng 2 lần, lúc này bạn có thể tắt nhanh đèn pin, rất tiện lợi và không cần mở khóa điện thoại.

3. Cài đặt âm lượng điện thoại

Thông thường khi chúng ta cài đặt nhạc chuông, âm thông báo và các loại âm lượng khác cho điện thoại di động, chúng ta cần mở phần cài đặt của điện thoại di động, sau đó tìm phần cài đặt âm lượng để thực hiện cài đặt tương ứng. Thực tế chúng ta chỉ cần nhấn vào nút âm lượng, và lúc này sẽ xuất hiện biểu tượng âm lượng, chúng ta nhấn vào biểu tượng này để thiết lập và chỉnh sửa theo mong muốn bản thân.

nut-am-luong-dien-thoai-co-6-chuc-nang-6

4. Chụp ảnh nhanh khi tắt màn hình

Thông thường khi chúng ta sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh, chúng ta trực tiếp bật camera của điện thoại di động và nhấn nút camera để có thể chụp ảnh hoặc quay video, nhưng đối với chụp ảnh thông thường thì thao tác này hoàn toàn ổn, nhưng nếu chúng ta cần chụp những khoảnh khắc bất ngờ mà chờ bật camera lên có thể khoảnh khắc đẹp đẽ đó đã biến mất. Do đó, lúc này chúng ta cần sử dụng chức năng chụp ảnh nhanh khi tắt màn hình. Lúc này chúng ta chỉ cần nhấn giữ phím âm lượng là có thể chụp ảnh nhanh. Nếu nhấn giữ chúng ta cũng có thể chụp liên tục. Và thao tác này thực hiện hoàn toàn không cần mở khóa điện thoại di động. Khi điện thoại di động bị khóa. Nó cũng có thể được vận hành và sử dụng ở trạng thái tắt màn hình, rất tiện lợi!

5. Chụp màn hình nhanh

Để có thể chụp màn hình điện thoại nhanh nhất, chúng ta chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng của điện thoại. Nếu biết thao tác này chắc chắn bạn sẽ sử dụng thường xuyên bởi nó nhanh hơn rất nhiều so với ảnh chụp màn hình từ trung tâm điều khiển thông thường.

nut-am-luong-dien-thoai-co-6-chuc-nang-2

6. Lật sang trang

Nhiều bạn thích đọc tiểu thuyết hay sách điện tử trên điện thoại di động, lúc này chúng ta đọc được một trang mà cần đọc trang tiếp theo thì chúng ta cần bấm vào trang tiếp theo để tự động chuyển sang trang. Ngoài ra, bạn có thể sang trang mới một cách đơn giản không kém đó là nhấn phím tăng giảm âm lượng là sẽ tự động lật trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link