Khi đi ngủ, nếu không thể tắt điện thoại, chuyển sang chế độ này để giảm bức xạ, rất hữu dụng!

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ, nhiều người lo lắng bức xạ điện thoại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và người thân.

Khi đi ngủ, nên chuyển sang chế độ này để giảm bức xạ

Trước khi bạn đi vào giấc ngủ, bạn có thể thay đổi một thói quen nhỏ khi sử dụng điện thoại để nâng cao sức khỏe của mình và gia đình.

Bức xạ từ điện thoại là tần số sóng phát ra từ thiết bị này, và khi hoạt động, nó gửi tín hiệu lên mạng thông qua dãy xung vi ba ngắn liên tiếp với cường độ cao. Đây cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại có thể nóng lên sau một thời gian sử dụng.

dien-thoai-1-edited-167728636439

Nhiều người có thói quen đặt điện thoại gần gối hoặc cạnh giường trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này cần phải xem xét kỹ vì bức xạ từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Để giảm thiểu vấn đề này, trước khi bạn đi ngủ, nên cân nhắc chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Dù thậm chí là một biện pháp nhỏ, nhưng nó có khả năng giảm bức xạ, cải thiện giấc ngủ và đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe của bạn.

Theo bác sĩ Gary Larson, Giám đốc y tế tại Trung tâm trị liệu Procure Proton tại Mỹ, việc kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại trước khi ngủ sẽ vô hiệu hóa sóng radio tần số (RF - Radio Frequency) phát ra từ thiết bị. Khi đó, lượng bức xạ được giảm xuống, giảm thiểu tiềm năng rủi ro cho sức khỏe của con người.

song-dien-thoai-1677315930060

Bật chế độ máy bay trước khi ngủ có thể giúp giấc ngủ của bạn diễn ra mà không bị gián đoạn bởi âm thanh từ cuộc gọi đến hay thông báo từ điện thoại. Lúc này, điện thoại sẽ không nhận cuộc gọi hoặc thông tin từ mạng di động, và do đó, giấc ngủ của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và đảm bảo một giấc ngủ ngon.

Hơn nữa, việc sử dụng chế độ máy bay khi ngủ cũng có lợi cho thời gian sạc pin nhanh hơn và giúp cải thiện hiệu suất của điện thoại. Điều này không chỉ giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị mà còn giúp bạn trải nghiệm trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link