Các cụ dặn: “Hai con chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương”, hãy đuổi ngay: Đó là chim gì?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những kinh nghiệm sâu sắc của người xưa: “Hai con chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương”. Hai loài chim này là loài chim gì?

Sự phát triển không ngừng của xã hội với những kinh nghiệm đã trải qua hàng nghìn năm, ông cha ta đã tích luỹ kinh nghiệm bằng những câu tục ngữ ca dao, những câu văn vần vừa dễ hiểu, súc tích để truyền lại cho thế hệ đời sau. Một trong những kinh nghiệm sâu sắc của người xưa: “Hai con chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương”. Liệu điều này có phải là một sự thật chắc chắn? Hai loài chim này là loài chim gì?

Quạ - Loài chim bị ghét nhất

chim-bay-vao-nha-diem-bao-1

Như câu nói: “Hai con chim bay vào nhà không chỉ gặp họa thì cũng gặp tai ương” nên đương nhiên hai loại chim này hẳn là những loài chim mà người đời rất ghét. Con chim đầu tiên trong số họ, thậm chí không cần nghĩ về nó, phải là một con quạ.

Có vẻ như loài quạ đã bị mọi người ghét bỏ từ khi chúng tồn tại trên thế giới này, hễ nhắc đến quạ thì sẽ chẳng có gì tốt đẹp xảy ra. Thậm chí, trong đời sống hàng ngày đã có một loại người bị coi là “mỏ quạ” đã xuất hiện, và không được mọi người yêu thích.

Tất nhiên, mọi người ghét quạ là có lý do. Thứ nhất, ngoại hình của con quạ thực sự rất xấu xí, ở một mức độ nào đó khiến người ta không thích nó. Thứ hai, tiếng quạ kêu rất khó chịu, đang tâm trạng vui vẻ nhưng khi quạ kêu, nó khiến người ta bỗng nổi cơn thịnh nộ.

Ngoài ra, quạ là loài ăn tạp và chúng cũng là loài chim ăn xác. Vì vậy, đôi khi, người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó. Nơi quạ sinh sống đầy bụi bẩn. Trong quan niệm của nhiều người, quạ đen là thông báo cho điều dữ và vận đen đang sắp kéo tới. Hơn thế nếu như chẳng may bắt gặp một bầy quạ thì điều đó càng xui xẻo nhiều hơn nữa.

Vô tình trông thấy một đàn quạ đen ở đâu đó có vẻ sẽ khiến người ta có phần hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Cú - Con chim tồi tệ nhất

chim-bay-vao-nha-diem-bao-4

Trong cuộc sống ngày nay, không thể không nhìn thấy những con cú. Trước hết, bản thân cú chỉ xuất hiện vào ban đêm, và một số nông dân gọi cú là “cú đêm”. Thậm chí có rất nhiều câu tục ngữ nói về loài cú đêm này, chẳng hạn như “cú đêm vào nhà không ra gì”, “không sợ cú đêm kêu mà sợ cú đêm cười”, v.v. , tất cả đều không thể tách rời khỏi chính con cú.

Thật ra, những ai đã từng nghe tiếng chim cú kêu hẳn đều biết rằng tiếng gọi của chim cú rất lạ, bạn nói đó chỉ là một cách gọi đơn giản. Nhưng âm thanh “khúc khích” đó thực sự khiến người ta tưởng nó đang cười, nhất là ban đêm nó vẫn ám ảnh thì dù sao nó cũng sẽ có một luồng khí đáng sợ.

Ngoài ra, cú cũng có thói quen giống như quạ, đó là ăn xác sống. Nó tự nhiên bị thu hút bởi mùi của một số xác động vật, và tự nhiên nó sẽ được nhìn thấy bên cạnh một số xác động vật. Vì vậy, sau đó, nếu ai đó trong gia đình chết, con cú này sẽ xuất hiện. Tựu chung lại, lý do khiến hai loài chim này có thể khiến mọi người hiểu nhầm chủ yếu là do thói quen của chúng.

Tuy nhiên, đến ngày nay, mọi người phải biết rằng hai loại chim này thực sự là những loài chim có ích của tự nhiên, và chúng vẫn rất đáng được mọi người bảo vệ. Trên thực tế quạ đen là loài chim thông minh và cực kì khôn khéo. Không những vậy trong những cuộc đấu tranh sinh tồn giữa các loài động vật với nhau quạ đen luôn thể hiện tính cách kiên cường đang học hỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link