Ở đời, biết tránh xa 3 loại người này mới là khôn ngoan nhất, giúp cuộc sống bớt đi chật vật

( PHUNUTODAY ) - Tránh xa 3 loại người này chính là sự lựa chọn sáng nhất của người thông minh, liệu bạn đã làm được chưa?

Người chơi đùa tình cảm

Cảm xúc chính là điều khiến cho cuộc sống của con người trở nên tươi đẹp hơn. Người chơi đùa với tình cảm của con người, coi cảm xúc của người khác là trò đùa thì chính là người không có lòng chân thành. Nếu bạn chân thành với kiểu người như vậy, bạn chắc chắn chỉ nhận về sự tổn thương cho chính mình mà thôi.

Rõ ràng bản thân rất yêu thương, coi trọng họ. Nhưng họ lại chỉ đùa giỡn với bạn. Người ta chỉ vui đùa mà bạn lại chân thành. Cuối cùng thì khi họ buông tay, coi như không có gì xảy ra, chỉ có bạn là tổn thương, ôm trong lòng nỗi buồn phiền, bực bội.

Ai sinh ra cũng như tờ giấy trắng, chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như môi trường, trải nghiệm mà dần quên đi tính cách, giá trị và cả phong cách sống của riêng mình.

Người mang năng lượng tiêu cực

depositphotos_531965234-stock-illustration-woman-have-different-emotions-suffer

Trong cuộc sống này, bạn đã bao giờ gặp một người luôn bi quan, chỉ thích phàn nàn, luôn thờ ơ với mọi việc, làm gì cũng không nhiệt huyết và chỉ biết thở dài chưa? Những người như vậy chính là kẻ mang năng lượng tiêu cực.

Những người mang năng lượng tiêu cực sẽ không tìm ra lý do cho bản thân khi họ gặp vấn đề. Họ lúc nào cũng mặc định nghĩ rằng điều này là không công bằng và không may mắn, có gì đó khuất tất, lừa lọc ở đây. Khi thấy ai khác thành công họ chỉ xem người đó may mắn, được giúp đỡ. Còn mình gặp vận đen nên chưa thể thành công.

Những người mang năng lượng tiêu cực có tính ghen tị vô cùng mạnh. Họ không chịu được cảm giác người khác tốt ơn mình. Những người mang năng lượng tiêu cực thì họ không bao giờ nghiêm túc phân tích vấn đề, càng không nói đến việc chủ động tìm ra giải pháp cho các vấn đề đó.

Những người có năng lượng tiêu cực, không ổn định về mặt cảm xúc. Họ luôn không vui, không thấy hài lòng và càng không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Khi kết thân với kiểu người này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc, tâm trạng của bạn.

3-kieu-nguoi-nay-neu-khong-nhan-ra-som-de-tranh-xa-photo1579395889508-1579395889768-crop-157939589719-1610016578-25-width650height405

Người có vay không có trả

Những người vay tiền mà không trả lại là những người có vấn đề về nhân cách. Họ thiếu chính trực, thậm chí là không có lương tâm. Khi vay tiền, họ dùng tất cả những lời tốt đẹp, mọi lý do để người cho vay tiền.

Tới lúc cần trả lại thì họ lại thờ ơ, không những không chủ động trả mà còn thể hiện sự vô ơn. Họ coi ân nhân của mình như là kẻ ngốc.

Đó là lý do nhiều người chua chát nhận ra ''đứng cho vay, quỳ đòi nợ''. Nhiều người dù không có điều kiện nhưng vấn cố sức giúp đỡ bạn bè, để rồi khi khó khăn vẫn không đòi lại được tiền. Thậm chí phải xin người đã vay nợ mình.

Ai mà chẳng có những lúc khó khăn, khi được giúp đỡ là điều tốt nhất. Nhưng với những người nói mà không giữ lời, vay tiền không biết ơn còn lờ đi như không có chuyện gì thì tốt nhất hãy tránh xa họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link