Ốc Thanh Vân tiết lộ mẹ ruột bị lừa đảo hơn 100 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Kể tường tận vụ việc mẹ ruột bị lừa đảo, Ốc Thanh Vân cũng gửi lời cảnh báo tới mọi người.

Tối 30/4, Ốc Thanh Vân đăng status dài, tiết lộ việc mẹ ruột bị lừa đảo số tiền hơn 100 triệu đồng. Kẻ lừa đảo mạo danh cơ quan chức năng, gọi điện hù dọa mẹ Ốc Thanh Vân dính vào một vụ án đang bị điều tra. Kẻ này đòi mẹ nữ diễn viên 200 triệu để giải quyết rắc rối, nếu không con cái sẽ gặp nguy hiểm.

oc-thanh-van-canh-bao-me-ruot-bi-lua-100-trieu-netizen-con-vao-trach-nguoc-thieu-tinh-thuong-con-chau-a4c-6426073

"Mẹ rất hoảng, nó gọi điện khủng bố là bà khóa trái cửa không cho ai trong nhà nghe thấy. Nó đòi 200 triệu để giải quyết rắc rối. Ngày hôm đó mình lại không có nhà, nên tối Trí (chồng Ốc Thanh Vân - PV) báo mới biết chuyện. Mẹ không gọi chú tài xế mà tự đi taxi ra ngân hàng chuyển tiền cho nó.

Lần 1: 30 triệu. Về nó gọi hù nữa lại lật đật đi chuyển tiếp.

Lần 2: 60 triệu và nó vẫn đòi tiếp.

Hết 90 triệu. Còn 110 triệu mẹ mình gọi mượn em gái 60 triệu và bà K**** vú em 50 triệu. 2 người thấy phản ứng bà ngoại rất lạ nên đã báo Trí, Trí hỏi mãi cuối cùng đã lòi ra việc này.

Tội mẹ, mẹ rất sợ, đến lúc con cái biết bà vẫn nghĩ là chuyện này có thật. May mà mẹ không có đủ tiền, không thì cũng hết sạch", Ốc Thanh Vân kể lại. 

oc-thanh-van-dang-cay-khi-bi-ban-than-loi-dung-ten-tuoi-de-lua-gat-muon-tien-2-1488701480-width500height656

Ốc Thanh Vân cũng gửi lời cảnh báo tới tất cả mọi người. Theo nữ MC, kẻ lừa đảo luôn dùng số điện thoại ở nước ngoài, giọng nói đanh thép và có xu hướng đe dọa.  Những kẻ này luôn nhắm vào đối tượng người lớn tuổi, yếu tâm lý, hay đem con cái ra để trấn áp người nghe, và câu chuyện chúng đưa ra thường liên quan tới vụ án, tai nạn, nhận hàng nước ngoài, mua thuốc...

"Việc dễ nhất để hạn chế việc này đó là: Luôn để ý sát sao người lớn tuổi trong nhà, và nếu có nhận những cuộc điện thoại tương tự, chỉ cần cúp máy và không nghe bất kỳ thứ gì. Bởi phản ứng là nó bị nó chửi rủa thậm tệ. Nói chung. Kẻ xấu và việc xấu có thể xuất hiện dưới mọi hình thức", Ốc Thanh Vân nhắn nhủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link