Olympic Sochi 2014: Niềm vui đến với người đồng tính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 của Olympic Sochi, VĐV đồng tính công khai đầu tiên đã đoạt HC Olympic Sochi. Bên cạnh đó, một nữ VĐV người Hàn Quốc cũng đã mang HCV đầu tiên về cho châu Á.

VĐV đồng tính đầu tiên đoạt HC Olympic Sochi

VĐV người Áo - Daniela Iraschko-Stolz trở thành VĐV đồng tính công khai đầu tiên đoạt huy chương tại một kỳ Olympic, sau khi cô cán đích thứ 2 ở nội dung trượt tuyết nghệ thuật.

Mô tả ảnh.
Daniela Iraschko-Stolz (trái) trên bục nhận huy chương.

Trước khi Olympic Sochi diễn ra, Daniela Iraschko-Stolz đã kết hôn với một người bạn gái lâu năm nhưng cô vẫn không công khai giới tính thực sự của mình. Chỉ tới khi làn sóng phản đối đạo luật không tuyên truyền và cổ vũ đồng tính của nước Nga bùng phát, Daniela Iraschko-Stolz cùng các đồng nghiệp mới công khai giới tính thực sự của mình.

Ở nội dung trượt tuyết nghệ thuật, VĐV người Đức Carina Vogt được ban giám khảo đánh giá rất cao trong bài thi của mình và đoạt HCV. Daniela Iraschko-Stolz đoạt HCB. Vị trí thứ 3 thuộc về cô gái trẻ người Pháp Coline Mattel.

Tính tới ngày 12h ngày 12/2, 3 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn thuộc về lần lượt Na Uy, Canada và Đức. Ba quốc gia này đều có cùng số HCV (4) nhưng Na Uy nhỉnh hơn 2 đối thủ còn lại ở số HCB và HCĐ. Hiện tại cũng mới chỉ có 13 quốc gia có được HCV trong tổng số 88 nước tham dự Olympic Sochi 2014.

Bên cạnh đó, nữ VĐV người Hàn Quốc, Lee Sang-hwa vừa mang chiếc huy chương vàng đầu tiên về cho châu Á khi giành chiến thắng ở môn trượt băng tốc độ tại Olympic Sochi 2014.

VĐV nữ dính chấn thương nghiêm trọng

Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui chiến thắng, ngày thứ 3 tranh tài chính thức tại Olympic Sochi cũng chứng kiến những tai nạn nặng. Như VĐV trượt tuyết người Canada – Yuki Tsubota đã dính chấn thương sau khi tiếp đất không thành công từ một cú nhảy hơn 15 m.

Mô tả ảnh.
Yuki Tsubota dính chấn thương nghiêm trọng sau pha tiếp đất lỗi. (Ảnh: Reuters)

Trong phần thi trượt tuyết biểu diễn của mình, nữ VĐV Yuki Tsubota đã mắc lỗi tiếp đất và va chạm mạnh với mặt tuyết. Đầu gối của Tsubota đập mạnh vào cằm, khiến VĐV này bị bất tỉnh và rơi tự do xuống dốc. Ngay lập tức, lực lượng y tế đã xuất hiện và đưa cô ra khỏi sân đấu bằng cáng.

Chủ tịch Liên đoàn trượt tuyết Canada – ông Peter Jug tỏ ra khá lo lắng về tình hình của Tsubota: “Cô ấy bị một chấn thương nặng ở cằm, sau khi đập vào đầu gối. Cú va chạm đã khiến Tsubota bất tỉnh tạm thời. Chúng tôi đã đưa cô ấy đi tiến hành chụp chiếu và kiểm tra kĩ hơn.”

“Rất may là chấn thương không ảnh hưởng đến não bộ, Tsubota vẫn đang trong tình trạng tỉnh táo. Những gì đã xảy ra là: cô ấy tiếp đất không thành công, sau đó phần cằm bị va đập mạnh với đầu gối. Đây là một kiểu chấn thương không lạ trong bộ môn trượt tuyết biểu diễn.” – Ông Peter Jug cho biết.

BXH Huy chương Olympic Sochi 2014

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3, Na Uy đã vượt Canada lên dẫn đầu BXH huy chương với với 4 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ 2 là Canada, còn Đức ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, nước chủ nhà Nga lại bị đẩy lùi xuống vị trí thứ 7 với tổng cộng 7 huy chương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn