Ông bà dặn: "Chuyển nhà thì chán thế nào cũng không được vứt 5 thứ này", chúng giúp làm giàu ở nhà mới

( PHUNUTODAY ) - Khi dọn dẹp sắp xếp đồ đạc chuyển sang nhà mới nhiều người thường có tâm lý bỏ đi những thứ đã cũ cho nhẹ nhàng nhưng có 5 thứ người xưa khuyên đừng vứt bỏ.

Chuyển nhà thường khiến bạn mệt mỏi và sẽ thanh lọc ngay đồ đạc để mang đi những thứ cần thiết, còn những thứ cũ thường bị bỏ, thậm chí nghĩ rằng sang nhà mới thì nên mua đồ mới. Thế nhưng theo phong thủy có những thứ khi bỏ lại ở nhà cũ là bạn bỏ đi tài lộc, sang nhà mới sẽ gặp xui xẻo.

Chuyển nhà thường là một lần làm mới bản thân và thường là chuyển sang ngôi nhà khác khang trang đẹp hơn. Thường khi chuyển nhà là chứng tỏ tài vận đang thay đổi, nếu chuyển nhà mới đẹp hơn thì tài vận đang lên. Do đó nếu vứt bỏ lại nhà cũ những thứ này thì cẩn thận tài vận bị kéo đi xuống. Nếu chuyển sang nhà nhỏ hơn xấu hơn vì kinh tế sa sút thì chứng tỏ tài vận đang đen, thì càng không nên vứt bỏ 5 thứ này.

chuyen-nha-dung-vut-bo-5-thu-nay

Đó là:

Bát ăn dù cũ cũng không vứt lại

Bát ăn biểu trưng cho tài lộc, miếng cơm manh áo của gia chủ. Do đó người xưa kiêng bỏ bát cũ lại khi chuyển nhà. Hành động bỏ lại đó giống như từ bỏ tài lộc bát cơm manh áo của mình. Bỏ lại bát cơm giống như bỏ lại công việc, nghề nghiệp của mình. Do đó khi chuyển nhà nhất định phải đóng gói những đồ dùng nhà bếp cẩn trọng nhất là những chiếc bát ăn cơm, chớ bỏ xót cái nào. 

Gối ngủ

Những chiếc gối dùng trong thời gian là cũ nên nhiều người cho rằng sang nhà mới mua mới thì bỏ lại gối cũ, không mang đi đỡ cồng kềnh. Thế nhưng gối ngủ rất quan trọng với sức khỏe. Chiếc gối quen thuộc giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu hơn. Khi sang nhà mới vừa lạ nhà lại lạ gối sẽ gây khó ngủ làm ảnh hưởng sức khỏe, từ đó tài lộc đi xuống. Người xưa thường dùng những chiếc gối "bền vững" như gối đá, gối tre, gối gỗ, nhà giàu còn dùng cả gối ngọc...Thế nên chuyển nhà càng nên mang theo gối vì chúng còn là tài sản. 

Đồ cũ gia truyền

Nếu bạn có những món đồ gia truyền, dù cũ cũng đừng bỏ lại. Những đồ vật cũ này có thể không có giá trị lắm nhưng có nhiều giá trị về tinh thần, là vật lưu niệm để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, về quá khứ đã qua. Nhiều người coi trọng các vật cũ như một loại "gia tài" và thể hiện truyền thống gia đình. Do đó bỏ lại tức là từ bỏ truyền thống gia đình, từ bỏ ông bà tổ tiên. Thế nên đừng từ bỏ. Hơn nữa đồ cũ có thể có giá trị cao như đồ cổ, không biết khi nào, chúng có thể khiến bạn giàu có đột biến.

Tượng thờ tâm linh

Tượng thờ rất quan trọng nên khi chuyển cần nâng niu bọc gói sạch sẽ cẩn trọng, tránh vứt bỏ. Thành tâm thờ cúng mới được nhận phước. Khi bạn muốn chuyển đến một ngôi nhà mới thì cần phải chuyển các vị Thần mà bạn thờ cúng lâu nay đi theo. Vì vậy, việc đầu tiên khi chuyển nhà là phải thắp hương và cầu khấn Thần linh. Sau đó tìm ngày lành tháng tốt mà "mời" tượng đến đó. Trong mắt người xưa, việc "bỏ rơi" tượng thờ trong nhà cũ là điều thiếu tôn trọng với Thần linh, sẽ khiến bạn mang tai họa cả đời, cuộc sống khó khăn.

sach-cu-bat-cu

Sách cũ

Sách là nguồn tri thức giúp con người làm ăn phát tài. Người xưa có câu "Trong sách có vàng, có ngọc" nên càng không được vứt bỏ sách dù cũ. Đọc sách có thể thay đổi vận mệnh, nâng cao trí tuệ và mở rộng tầm nhìn cho mọi người. Từ xưa đến nay, việc đọc sách là một việc vô cùng quan trọng.

Sách càng trở nên quý giá khi đó là những cuốn sách đã cho bạn kiến thức, giúp bạn có công việc, công danh sự nghiệp nên khi chuyển nhà càng phải mang đi. 

Thực tế thì khi chuyển nhà chúng ta cần lựa chọn thứ gì mang thứ gì để lại để cho gọn gàng khi chuyển, nhất là khi chuyển tới nơi xa. Nhưng hãy nhớ những thứ gì liên quan tới tâm linh và những thứ liên quan tới truyền thống gia đình tuyệt đối đừng bỏ. Chuyến xe có nặng, đóng gói có mệt cũng cố gắng mang đi vì đó là tài vận của bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link