Ông bà dặn: "Khi ngủ không đặt tay lên ngực, chớ thưa khi nghe tiếng ai gọi", không nghe có họa lớn, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những hành động này mang lại những điều không may mắn cho con người.

Nghe tiếng gọi trong lúc ngủ mà cất tiếng thưa có khi bị bắt mất hồn

Giấc ngủ là rất quan trọng với mỗi người vì đó là khoảng thời gian để nghỉ ngơi giúp phục hồi cơ thể. Ngủ trong dân gian còn là lúc linh hồn "đi chơi" hoặc đó là lúc hồn dễ lìa xác nhất thế nên cần có một số những kiêng kỵ để tránh cho việc không may ập tới trong lúc ngủ. 

Theo đó thì nếu đang ngủ mà nghe tiếng gọi thì đừng thưa, thưa lên là đại ky. Theo người xưa thì ban đêm là lúc tà ma đạo chích hoạt động đi bắt người. Theo đó thì chúng có thể dùng tiếng gọi để gọi linh hồn của một người theo chúng. Thế nên dân gian rất kiêng gọi tên một ai đó trong đêm còn khi đang ngủ mà nghe tiếng ai gọi dù không biết là mơ hay thực thì cũng không được thưa nếu chưa hoàn toàn tỉnh ngủ. 

Thưa lên khi nghe tiếng gọi trong lúc ngủ có thể bị mất hồn

Thưa lên khi nghe tiếng gọi trong lúc ngủ có thể bị mất hồn

Nếu đó là tiếng gọi của ma quỷ thì khi bạn thưa lên có thể khiến cho linh hồn đi theo ma quỷ, dẫn tới hiện tượng hồn lìa xác, đột tử không rõ nguyên nhân. Do đó theo người xưa khi đang ngủ nghe tiếng gọi thì bạn phải ngồi dậy tỉnh táo hẳn và xác định rõ ràng xem ai đang gọi thì hãy thưa. Nếu tỉnh rồi và nhận thức rõ đó là người thân quen gọi mình cần mình hỗ trợ thì hãy hay. Còn nếu người xung quanh không ai gọi mà bạn nghe thấy chứng tỏ đó là tiếng ma gọi hoặc là tiếng trong giấc ngủ mơ của bạn.

Khi hành động bắt hồn của ma quỷ diễn ra mà con người nhất định không thưa lên thì chúng sẽ không làm gì được. Còn những người thưa lên sẽ bị bắt hồn nên nặng thì gây mất mạng, nhẹ thì mất hồn phách nên ốm đau triền miên người dặt dẹo ốm yếu va gia đinh âm khí vây quanh, làm ăn sa sút. 

Đặt tay lên ngực khi ngủ gây áp lực lên tim, có thể gây ngủ mơ

Đặt tay lên ngực khi ngủ gây áp lực lên tim, có thể gây ngủ mơ

Đặt tay lên ngực khi ngủ rất hại

Khi ngủ nhiều người thường nằm ngửa. Người xưa khuyên không nên đặt tay lên ngực khi ngủ ngửa. Các cụ cho rằng nếu nằm ngủ mà đặt tay lên ngực thì giống tư thế của người chết nên sẽ không may mắn, có thể bị ma quỷ bắt mất hồn. Và trong lúc ngủ thì hồn có thể lìa xác, khi về nhìn thấy tư thế của người đã khuất có thể không trở lại xác được nữa. Nên tư thế ngủ này được cho là tư thế ngủ xấu, báo hiệu những điều không may cho gia chủ.

Còn xét về khía cạnh sức khỏe thì việc đặt tay lên ngực khi ngủ có thể gây áp lực lên tim khiến bạn khó thở hoặc gây ra  ngủ mơ, miên man, hoặc dễ gặp ác mộng, từ đó mà tổn hại sức khỏe, và ảnh hưởng tới công danh sự nghiệp. 

Bởi thế người xưa thường ngủ nghiêng và tránh đặt tay lên ngực.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn