Tổ tiên chỉ: Tiếc tới mấy cũng đừng giữ 4 vật này trong nhà kẻo Thần Tài ghét bỏ: Loại 1 nhiều nhà mắc

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỹ giữ mãi những đồ vật này trong nhà, dễ chặn cửa tài lộc khó lòng giàu có.

Đồ điện tử cũ, hỏng

Đồ điện tử là những món đồ quen thuộc trong mỗi gia đình trong thời kỳ hiện đại 4.0. Hết nhà ai cũng có tivi, tủ lạnh, máy tính, dàn loa, âm ly, điều hòa... Tuy nhiên, khi những thiết bị này đã lỗi thời hoặc đã bị hỏng hóc thì bạn nên bán hoặc thanh lý chúng đi đừng có để mãi trong nhà với ý nghĩ "một lúc nào đó sẽ cần dùng tới". Bởi việc, bạn để mãi những thiết bị điện tử cũ, hỏng trong nhà sẽ ảnh hưởng tới nguồn năng lượng trong nhà.

Xét về khoa học thiết bị điện tử lâu không dùng cũng sẽ bị hỏng và sinh nhà nguồn khí âm điện từ kim loại không tốt cho hệ hô hấp và sức khỏe của bạn. Xét về  phong thủy thì khi trong nhà có những thiết bị điện tử cũ, hóng sẽ cản trở tới dương khí trong nhà khiến cho con đường công danh tài lộc của gia chủ khó lòng phát triển như mong muốn.

Những thứ không nên giữ mãi trong nhà kẻo mất lộc

Những thứ không nên giữ mãi trong nhà kẻo mất lộc

 Lịch cũ đã hết năm

Lịch là đồ dùng quen thuộc trong rất nhiều gia đình, nhiều nhà vẫn có thói quen dùng lịch để bàn, hoặc lịch treo tường cho tiền sinh hoạt. Nhưng khi đã hết năm thì bạn nên vứt chúng đi để nhường chỗ cho những tờ lịch của năm mới.

Việc để lịch cũ trong nhà sẽ ảnh hưởng không tốt tới phong thủy, bởi lịch tượng trưng cho thời gian những gì đã đi qua nhưng bạn vẫn cứ níu giữ nó không chịu thay mới, vứt đi để nhường chỗ cho cái mới thì cuộc sống của gia đình bạn sẽ bị ì chệ, khó lòng thăng tiến phát triển như mong muốn.

Ngoài ra, xét về khoa học để lịch cũ lâu trong nhà dễ sinh nấm mốc vi khuẩn từ đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong nhà. Đặc biệt những gia đình có người già và trẻ nhỏ hệ hô hấp thường kém hơn.

Ví tiền bị rách, cũ

Thói quen của nhiều người là  muốn tiết kiệm hoặc đã quá gắn bó với một vật dụng nào đó thì không uốn thay đổi. Chính vì vậy, nhiều người thường sử dụng ví tiền rất lâu từ 5-7 năm không thay. Ngoài ra, khi ví có hiện tượng cũ rách hoặc sờn màu cũng không muốn thay bởi mà vẫn dùng mãi.

Nhưng xét về phong thủy nếu bạn cứ dùng mãi một chiếc ví tiền trên 3 năm, hoặc ví cũ rách sờn da thì con đường tài vận, lộc lá của bạn cũng khó lòng mà phát triển thuận lợi như mong muốn được. Chính vì vậy, để cuộc sống thuận lợi như mong muốn bạn nên thay ví tiền sau 3 năm hoặc khi chúng có hiện tượng sờn, rách thì nên thay mới. 

Đồ vật không nên giữ mãi trong nhà

Đồ vật không nên giữ mãi trong nhà

Cây héo úa, chết

Cây cối có linh khí như con người, bởi vậy khi bạn thấy những cây xanh bạn nuôi trong nhà hoặc trong văn phòng công ty không may bị héo úa, chết thì nên trồng cây mới.

Nguyên nhần là khi bạn để một cây chết trong nhà sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như tình trạng không khí.

Xét về phong thủy cây khô héo và chết dễ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, khiến công việc của gia chủ có phần trục trặc. Vì thế chúng ta cần để mắt tới tình trạng của cây. Nếu cây có dấu hiệu khô héo, bạn hãy mang nó ra ngoài và vun trồng lại. Nếu cây đã chết khô, bạn nên bỏ đi và trồng/mua cây mới.

Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link