Các cụ nói: "Trên thân người có "3 báu vật phong thủy" này thì phúc đức dồi dào, tiền tài chạm nóc"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng 3 thứ này chính là "báu vật phong thủy, quyết định phúc đức, hậu vận của một người về sau.

1. Phong thủy đầu tiên của con người: mắt

Có một câu nói rằng: "Cuộc sống không thiếu cái đẹp, chỉ thiếu đôi mắt biết phát hiện ra cái đẹp." Chúng ta thường nói về phong thủy của ngôi nhà, điều này có vẻ rất quan trọng và đầy bí ẩn. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, vấn đề không chỉ xuất phát từ phong thủy của căn nhà, mà còn nằm ở tinh thần và quan điểm của những người sử dụng nó.

Chỉ có những người "có cái nhìn đẹp" mới có khả năng luôn tận hưởng cuộc sống và sống hạnh phúc tại đó. Khi chúng ta sống một cách thoải mái, biết tận hưởng và luôn giữ tinh thần lạc quan, cuộc sống tự nhiên sẽ đón nhận nhiều điều tốt lành hơn.

doi-mat-1-768x512

Vì vậy, việc nuôi dưỡng tâm hồn, giữ đôi mắt luôn sẵn sàng để khám phá cái đẹp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cuộc sống, hơn cả những yếu tố phong thủy.

2. Phong thủy thứ hai của con người: tim

Phật giáo thường dạy chúng ta về "giúp đỡ người khác," và thuyết giáo này mật thiết liên quan đến câu ngạn ngữ phổ biến "thiện hữu thiện báo."

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những người luôn nhận sự giúp đỡ từ người khác và trải qua những điều tốt lành. Thường khi đối diện với điều này, chúng ta có thể nghĩ đơn giản rằng họ may mắn hoặc họ có vận may tốt. Nhưng chúng ta thường "quên" rằng họ thu hoạch những điều tốt lành ấy không chỉ vì sự may mắn, mà còn bởi lòng tốt và sự thiện lương mà họ mang trong lòng.

Hành động tử tế đối với mọi người có thể tạo ra một sự lan tỏa đáng kể. Nếu bạn đối xử tốt với người khác, họ thường sẽ đáp lại bằng cách đối xử tốt với bạn. Đây là một nguyên tắc đạo đức mà hầu hết mọi người đều biết, nhưng không phải lúc nào cũng tuân thủ.

9

Trong câu chuyện "Hồng Lâu Mộng," Vương Tây Phong, mặc dù có tính toan tính và thâm mưu, đã hai lần tỏ ra lòng tốt và giúp đỡ bà Lưu tìm kiếm sự giúp đỡ tại Giả phủ. Hành động nhỏ như vậy, dường như không đáng kể, đã mang lại hy vọng cho cuộc sống của bà Lưu. Khi Giả phủ gặp khó khăn, Vương Tây Phong đã kịp thời can thiệp và giúp bà Lưu, cuối cùng đã dẫn đến sự cứu rỗi cho người con gái của bà và một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đây chính là một ví dụ rõ ràng về thiện quả tốt lành từ những hành động tử tế, dù nhỏ bé, của Vương Tây Phong.

Vì sao con người nên nuôi dưỡng tâm hồn thiện lương? Lương Hiểu Thanh, một tác gia nổi tiếng, đã từng nói: "Thiện lương không phải là điều bạn cố ý thể hiện để cho người khác thấy. Nó là một trạng thái tự nhiên và thoải mái, và đôi khi, thiện lương chỉ tồn tại trong lòng bạn mà thôi." Dưỡng thiện tâm chính là một phong thủy tốt nhất trong cuộc sống con người.

3. Phong thủy thứ ba của con người: miệng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link