Ông bố ăn mỳ suốt 7 năm để thực hiện giấc mơ cho con gái

( PHUNUTODAY ) - Ông bố đã ăn khoảng 2 tấn mỳ trong 7 năm qua để có đủ tiền cho con gái thực hiện giấc mơ của mình.

Đó là câu chuyện của anh Hou Yanwei, 49 tuổi, là một người lao công ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Anh có một cô con gái 11 tuổi, tên Xinxin, đam mê môn thể dục dụng cụ từ năm lên bốn.

ong-bo-an-my-suot-7-nam-d

Ông bố ăn mỳ suốt 7 năm để thực hiện giấc mơ cho con gái

Trong suốt 5 năm qua, cô bé đã miệt mài tập luyện tại Viện Giáo dục Thể chất Vũ Hán và có được một số thành tích nổi bật. Ước mơ lớn nhất của em là được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, giấc mơ giản dị này lại là một gánh nặng tài chính đối với gia đình anh bởi số tiền chi trả học phí là khá lớn.

Mỗi tháng anh Hou chỉ kiếm được 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) nhưng phải chi trả học phí cho con 14.000 nhân dân tệ/năm (khoảng 48 triệu đồng) và 3.000 nhân dân tệ/năm cho những chi phí hàng ngày của con.

ong-bo-an-my-suot-7-nam-d

Hou ước tính anh đã ăn khoảng 2 tấn mỳ sợi trong 7 năm qua

Anh Hou đã ly dị với vợ vài năm trước. Hai cha con anh sống trong một căn hộ chật chội, được cho thuê với giá 300 NDT/tháng và anh phải cố gắng hết sức để giảm bớt mọi chi tiêu. "Từ khi con gái bắt đầu học thể dục. Tôi đã ăn mỳ tôm và bánh bao vì chúng rất rẻ", Hou nói.

Hou ước tính anh đã ăn khoảng 2 tấn mỳ sợi trong 7 năm qua. Anh không cho phép mình ăn nhiều hơn 10 nhân dân tệ mỗi ngày, vì muốn tiết kiệm tiền tối đa cho con gái.

"Điều đó không dễ dàng nhưng tôi hứa với bản thân sẽ luôn ủng hộ con. Tôi hy vọng con sẽ có cuộc sống tốt hơn mình", người cha khẳng định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link