Ông già Noel và nỗi lo bị .... hôi quà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta vẫn hay nói mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trước đây ông già Noel không bị ngã, cũng chưa từng bị hôi quà không có nghĩa là năm nay sẽ không như thế. Cho nên, thiết nghĩ ông nên có sự chuẩn bị, tính đến những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Mỗi dịp Giáng sinh đến lại có rất nhiều thắc mắc không biết năm nay ông già Noel có bận hơn năm ngoái không nhỉ? Dân số tăng, trẻ em cũng ngày một nhiều, năm sau bận hơn năm trước cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều người cho rằng được đi phát quà là niềm hạnh phúc của ông già Noel nhưng tôi thì chỉ thấy rõ là khổ, có mỗi 1 thân một mình mà phải đi phát quà cho trẻ em trên cả thế giới, làm sao có thể tránh khỏi bận rộn, mệt mỏi.

Sang năm nay, tôi lại có thêm điều lo ngại mới. Với một chuyến xe đầy ắp quà cáp như vậy, hoàn toàn có thể xảy ra sự cố với ông già Noel khi đến Việt Nam. Đổ xe quà rồi bị hôi của thì một mình ông già Noel làm sao giành lại nổi?

Ông già Noel có thể gặp tai nạn đánh rơi quà
Ông già Noel có thể gặp tai nạn đánh rơi quà.

Đọc đến đây có lẽ nhiều người sẽ mắng kẻ viết bài là khéo lo hão, ông già Noel đã đi phát quà bao nhiêu năm rồi chứ có phải mới đi đâu. Kinh nghiệm đầy mình như ông thì chẳng có gì phải nghĩ.

Thế nhưng mà chắc mọi người vẫn còn nhớ, anh Hậu tài xế trong vụ hôi bia gây xôn xao dư luận vừa qua cũng đã có kinh nghiệm lái xe nhiều năm, thế mà vẫn gặp phải sự cố khiến hơn 1.000 nghìn thùng bia rơi xuống đường để người dân lao vào hôi của đấy thôi.

Hay như vụ người dân Thủ đô hôi áo mưa vào tháng 9 tại trước cửa UBND quận Ba Đình, Đại sứ quán Hà Lan - đơn vị tổ chức sự kiện đã có kinh nghiệm tổ chức biết bao chương trình rồi mà có ngăn được tình trạng từng nhóm người đổ xô vào tranh giành nhau đâu kia chứ.

Người ta vẫn hay nói mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trước đây ông già Noel không bị ngã, cũng chưa từng bị hôi quà không có nghĩa là năm nay sẽ không như thế. Cho nên, thiết nghĩ ông nên có sự chuẩn bị, tính đến những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Trong hoàn cảnh đó, nhiều người gợi ý cho ông già Noel rằng năm nay ông nên huy động hết tất cả các yêu tinh giúp việc của mình đi cùng. Như vậy thì đoàn phát quà của ông không chỉ đông vui và nhộn nhịp mà còn có thể phát huy tác dụng đặc biệt trong trường hợp ông già Noel bị hôi quà.

Đó là chưa kể thời gian vừa qua có nhiều lời đồn đại cho rằng trong số các yêu tinh giúp việc của ông, có nhiều ý kiến cho rằng có đến tận 30% người không chịu làm việc. Thay vì chăm chỉ gói quà cho các bạn nhỏ ở khắp nơi trên thế giới lại suốt ngày làm việc riêng, rồi thì sáng cắp ô đi, tối cắp về. Cho nên ông già Noel có thể tranh thủ việc huy động các yêu tinh cùng đi phát quà để kiểm tra xem ai chăm chỉ, ai không chịu làm việc.

Vừa không phải một thân một mình đi phát quà, hạn chế được hôi của, lại vừa kiểm tra được thái độ làm việc của các nhân viên, việc ông già Noel đưa các yêu tinh đi cùng năm nay rõ ràng là "nhất cử đại tiện" và rất nên làm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn