Pha bột sắn dây bỏ nước lạnh là dại: Làm theo công thức chuẩn vừa bổ dưỡng, vừa khỏe người ai cũng nên học

( PHUNUTODAY ) - Bột sắn dây thanh nhiệt mát gan rất tốt cho bạn trong những ngày hè nóng bức hiện này, đừng bỏ qua công thức pha bột sắn dây chuẩn này nhé!

 Thành phần dinh dương của bột sắn dây

Theo ý học cổ truyền thì trong thành phần dinh dưỡng của của bột sắn dây có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải nhiệt, giải rượu, chữa cảm sốt, nhiệt miệng, đau nhức đầu, mụn nhọt,... Nó được khá nhiều người ưa chuộng bởi công dụng giải khát và bổ sung năng lượng cực tốt, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng. Nhưng hiện nay có rất nhiều người vẫn chưa biết cách dùng bột sắn dây đúng cách mà toàn tự ý pha tùy tiện nên làm giảm đi công dụng của nó với sức khỏe. Với công thức pha bột sắn dây chuẩn dưới đây bạn sẽ có một cốc nước mát lạnh lại thanh nhiệt trong ngày hè.

Cách pha bột sắn dây chuẩn

Nguyên liệu pha bột sắn dây

1 muỗng canh bột sắn dây Sora. Nước sôi, 1 muỗng canh nước cốt chanh, đường trắng.

bot san ay

Cách pha bột sắn dây

Bước 1: Pha bột sắn dây với nước ấm

Đầu tiên, cho bột sắn dây vào ly thủy tinh, vừa đổ nước  vừa dùng muỗng khuấy thật đều để bột không bị vón cục và chín đều.

Bước 2: Tiếp theo đó, cho thêm nước cốt chanh và đường (nếu muốn) vào, trộn đều là có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý: Thêm nước cốt chanh vào bột sắn dây có thể giúp bạn tăng thêm hiệu quả giảm cân (nếu bạn không có nhu cầu thì có thể bỏ chanh ra khỏi công thức).

cach-giai-ruou-bang-bot-san-day-giup-tinh-tao-nhanh-chong-va-mat-gan-202001071434135153

Bước 3: Thưởng thức

Không nên uống quá 1 ly bột sắn dây/ngày, nên uống chín để đảm bảo sức khỏe.Không nên uống quá 1 ly bột sắn dây/ngày, nên uống chín để đảm bảo sức khỏe

Hướng dẫn uống bột sắn dây đúng cách

Một thói quen sai lầm mà mọi người thường không để ý đó chính là có thể pha bột sắn dây bằng nước lạnh hoặc nước nóng tùy ý. Chúng ta cần phải nấu chín bột sắn dây trước khi uống bởi nó có tính hàn, nếu uống sống thường xuyên thì dễ gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link