Uống bia chớ dại kết hợp với 5 thực phẩm đại kỵ kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp những thực phẩm này với các loại đồ uống có cồn sẽ mang lại nhiều cái hại cho sức khỏe.

Thịt xông khói

Các loại thịt xông khói thường chứa rất nhiều muối natri, vốn đã không tốt cho sức khỏe. Nếu thường xuyên kết hợp thịt xông khói với các loại rượu bia thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây tổn thương cho gan.

Thực phẩm hun khói còn chứa nhiều chất bảo quản và nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng. Nó cũng là mầm mống của các tế bào khối u ác tính.

uong-bia-ruou-cho-dai-an-5-thuc-pham-dai-ky-01

Thực phẩm hun khói còn chứa axit amin hữu cơ. Trong quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như polycyclic hydrocarbon, thậm chí cả benzopyrene.

Các chất kể trên trong thực phẩm hun khói kết hợp với các chất có hại trong rượu bia sẽ tạo ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa, về lâu dài có thể sinh ra bệnh về tiêu hóa, u bướu.

Hạt điều

uong-bia-ruou-cho-dai-an-5-thuc-pham-dai-ky-02

Hạt điều chứa nhiều dầu, có vị bùi bùi, béo béo nên thường được sử dụng làm món khai bị trên các bàn nhậu.

Tuy nhiên, ăn nhiều hạt điều sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, nếu kết hợp với rượu bia sẽ dễ gây tăng huyết áp.

Nước có gas

uong-bia-ruou-cho-dai-an-5-thuc-pham-dai-ky-03

Nhiều người thích pha rượu bia với các loại nước có gas để tạo cảm giác dễ uống, ngon miệng. Tuy nhiên, khi kết hợp rượu bia với nước có gas, lượng cồn sẽ làn tỏa rất nhanh trong cơ thể, sản sinh ra các chất có hại làm tổn thương gan, thận, đường ruột, dạ dày.

Ngoài ra, việc sử dụng rượu bia cùng với nước ngọt cũng làm tăng các triệu chứng khó tiêu, khiến mọi người dễ say hơn.

Thức ăn cay

Những món ăn cay vốn có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Việc tiêu thụ thêm rượu bia sẽ làm dạ dày càng thêm khó chịu. Nó có thể dẫn tới tình trạng trào ngược axit và gây ợ nóng.

Khoai tây chiên

uong-bia-ruou-cho-dai-an-5-thuc-pham-dai-ky-04

Khoai tây chiên là một trong những món ăn kèm thường xuất hiện trên các bàn tiệc, mâm cỗ, trong bữa cơm gia đình. Không ít người sử dụng khoai tây chiên làm đồ nhắm khi uống rượu bia.

Trên thực tế, sự kết hợp của khoai tây chiên với các loại đồ uống có cồn sẽ làm cơ thể sản sinh ra các enzyme thúc đẩy sự hấp thụ chất béo.

Vì vậy, chúng ta nên tránh ăn khoai tây chiên cùng rượu bia. Ngoài ra, các thực phẩm chiên rán khác cũng không nên dùng cùng rượu bia vì nó có thể đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể, gây ra tình trạng tăng cân, béo phì, tích tụ nhiều mỡ thừa, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link